ข่าว

'ชาดา' ลั่นพร้อมสางปม 'วัดบางคลาน' ชี้ ปัญหาเกิดจากผู้มีอิทธิฤทธิ์ป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาดา" มท.2 บุกเมืองชาละวัน ลั่นพร้อมสางปมขัดแย้ง "วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน" ชี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากผู้มีอิทธิฤทธิ์ป่วน มั่นใจจัดการหากมีรับสั่งจากสมเด็จพระสังฆราชฯ

23 ก.ย. 2566 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท.2 เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ศึก แชมป์ ชน แชมป์” ประจำปี 2566 ณ ลำน้ำยม หน้าวัดท่าบัวทอง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร โดยมี  พระราชสิทธิเวที,รศ ดร. เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร, เจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระรามหลวง , นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์  สส.พิจิตร เขต 1  , นายวินัย ภัทรประสิทธิ์  สส.พิจิตร เขต 2 , นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์  สส.พิจิตร เขต 3 พรรคภูมิใจไทย  พร้อมด้วย ชาวบ้านนับพันคนที่แห่มาให้การต้อนรับ

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ มท.2 เปิดการแข่งเรือยาว ประเพณีชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ

 

 

นายชาดา  เปิดเผยถึงกรณีปัญหาความขัดแย้งของวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เกิดจากผู้มีอิทธิพล แต่เป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์ และโดยส่วนตัวของ ตนเป็นมุสลิม จึงไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวจัดการใดๆ แต่ถ้ามีคำสั่งจากสมเด็จพระสังฆราชฯ หรือท่านเจ้าคณะจังหวัด สั่งการหรือร้องขอมา ในฐานะ มท.2 ซึ่งมีหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยและปราบปรามผู้มีอิทธิพลก็ยินดีที่จะดำเนินการให้แต่ต้องเข้าไปดูข้อมูลของทั้งสองฝ่ายว่าเป็นอย่างไรก่อนเพื่อที่จะดำเนินการตามกระบวนการได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย
 

นายชาดา  รมช.มหาดไทย เปิดการแข่งเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน

 

 

และกล่าวติดตลกอีกว่า สำหรับการปราบผู้มีอิทธิฤทธิ์นั้นจะต้องใช้พระเข้ามาปราบ เพราะพระมีคาถาปราบผีอยู่แล้ว และเรื่องนี้เกี่ยวกับศาสนา ถ้าไม่ใช่เรื่องของศาสนา ก็คงจบไปแล้ว

 

 

ชาดา ลั่น พร้อมสางปัญหาวัดบางคลาน ชี้มีแต่ผู้มีอิทธิฤทธิ์ป่วนวัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ