ข่าว

'บีทีเอส' แจง 'ประตูรถไฟฟ้าขัดข้อง' ระหว่างสถานีบางจาก-สถานีปุณณวิถี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บีทีเอส" แจง "ประตูรถไฟฟ้าขัดข้อง" เปิดค้างระหว่างสถานีบางจาก-สถานีปุณณวิถี ระบบความปลอดภัยแจ้งเตือนและประสาน จนท.ดูแลป้องกันผู้โดยารเข้าใกล้ พร้อมตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

21 ก.ย. 2566  บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส ชี้แจงกรณีเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2566 มีผู้ใช้บริการ รถไฟฟ้าบีทีเอส โพสต์คลิปในแอปฯ TikTok ขณะที่รถไฟฟ้าวิ่งระหว่างสถานีบางจาก ถึง สถานีปุณณวิถี ประตูขัดข้องปิดไม่ได้ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ 

 

 

ประตูรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดค้างขณะที่วิ่่งจากสถานีบางจากไป สถานีปุณวิถี


 

โดยระบุว่า เนื่องจากระบบความปลอดภัยมีสัญญาณแจ้งเตือนประตูรถไฟฟ้าขัดข้อง เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า (TC) จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ห้องศูนย์ควบคุม (CCR) และประสานเจ้าหน้าที่ไปยืนดูแลบริเวณประตูที่ขัดข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารเข้าใกล้บริเวณประตู พร้อมทั้งได้ดำเนินการแก้ไขประตูดังกล่าวที่สถานีถัดไป

 

 

ประตูรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดค้างขณะที่วิ่่งจากสถานีบางจากไป สถานีปุณวิถี



อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบขบวนรถไฟฟ้าดังกล่าว และประตูที่ขัดข้องอย่างละเอียด เพื่อหามาตรการป้องกันเพิ่มเติม ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำขึ้นอีก พร้อมกำชับพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกรายให้เตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ในทุกกรณี และเข้าประจำจุดโดยเร็วที่สุด

 

 

ประตูรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดค้างขณะที่วิ่่งจากสถานีบางจากไป สถานีปุณวิถี

 

 

เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร บริษัทฯ ได้เน้นย้ำให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร และหากพบเหตุไม่ปกติในขบวนรถไฟฟ้า ผู้โดยสารสามารถกดปุ่มกระดิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าได้ทันที

 

 

บีทีเอส ชี้แจงกรณีประตูรถขัดข้องเปิดค้างขณะออกจากสถานีบางจากไปปุณวิถึ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ