ข่าว

ต่างชาติยกนิ้ว 'ผัดกะเพรา' อาหารจานผัด ที่ดีที่สุดในโลกประจำเดือน ก.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

www.thaigov.go.th เว็บไซด์รัฐบาลไทย ประกาศข่าวน่ายินดี เมื่ออาหารไทย ที่คุ้นลิ้นอย่าง "ผัดกะเพรา" ได้รับการโหวตให้เป็นอาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก ประจำเดือนก.ย. โดยระบุถึงความชื่นชอบจากเหล่านักวิจารณ์อาหารทั่วโลก ที่โหวตให้เมนูอาหารไทยชนิดนี้

www.thaigov.go.th เว็บไซด์รัฐบาลไทย  ระบุถึงสิ่งที่น่ายินดี  โดยอ้างถึง  TasteAtlas เว็บไซต์รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหารทั่วโลก  ที่ประกาศผลการจัดอันดับ  "Best Stir-Fries in the World 2023" หรือ อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก ประจำเดือนก.ย.  ผลปรากฏว่า "ผัดกะเพรา" คว้าเมนูชนะเลิศอันดับ 1 อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก โดยได้คะแนนสูงสุด 4.8 คะแนน จากการคัดเลือกจาก 50 อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

TasteAtlas  ให้ข้อมูลว่า "ผัดกะเพรา" เป็นอาหารจานเดียวที่ชาวต่างชาติสั่งมากที่สุดในประเทศไทย สำหรับผัดกะเพราแบบดั้งเดิมประกอบด้วย เนื้อสับหรืออาหารทะเล กับ ใบกะเพรา และส่วนผสมอื่น ๆ เช่น หอมแดง กระเทียม และพริก ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล และน้ำปลา เสิร์ฟพร้อมข้าว ไข่ดาว และน้ำปลาพริกเป็นเครื่องเคียง   ส่วน  เมนูอาหารไทยอื่น ๆ ที่ติดอันดับ Best Stir-Fries in the World  ประจำเดือน ก.ย. ยังรวมไปถึง  ผัดไทย   อันดับ 8 ,  ผัดซีอิ้ว อันดับ   19 ,  คั่วกลิ้ง อันดับ 23  และ  ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ อันดับ 44

 

 

 

 

 

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ