ข่าว

''สว.กิตติศักดิ์ 'แจง รับบทหัวหอก ชน 'วัดบางคลาน' ต้านหากิน 'พุทธพาณิชย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สว.กิตติศักดิ์ " แจงประเด็นที่ถูกร้องเรียนเรื่องจริยธรรม โดยระบุว่าเป็นผู้มีอิทธิพล จากปัญหาความขัดแย้งกรณี "วัดบางคลาน" ซัดกลับคนที่กล่าวหารู้ไม่จริง ลั่นกำลังเก็บข้อมูล เพื่อสู้กับขบวนการหาผลประโยชน์พุทธพาณิชย์

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา  ( สว. ) จังหวัดพิจิตร  เปิดเผยว่า  การประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณา รายงานผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียน จริยธรรมสมาชิกวุฒิสภา ของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา )  กรณีมีบุคคลยื่นหนังสือขอให้ดำเนินการไต่สวน และวินิจฉัยพฤติกรรม  จากปัญหาความขัดแย้งที่วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ซึ่งตน  "สว.กิตติศักดิ์"  ถูกร้องเรียนว่าทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ไม่ยอมให้เจ้าอาวาสวัดบางคลาน   ที่ถูกแต่งตั้งอย่างถูกต้องเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

 

 

 


 ทั้งยังถูกระบุว่า พบพฤติกรรมที่ขัดต่อข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรม สมาชิกวุฒิสภา และ และกรรมาธิการ พ.ศ.2563  ในการลงคะแนนเสียงแบบลับ  ที่ประชุมวุฒิสภามีมติด้วยเสียงส่วนใหญ่   เห็นว่าตนมิได้กระทำการในลักษณะก่อให้เกิดความเคลือบแคลงหรือสงสัย ในการปฎิบัติหน้าที่ หรือให้ความเห็นในลักษณะการใส่ร้าย หรือเสียดสีบุคคลอื่น  ทั้งนี้ในการประชุมและลงมติวันจันทร์ที่ 18  ตนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมประชุม   ทราบจากสื่อเท่านั้นถึงผลที่ออกมา   

 

 

 

คนที่ไปร้องกล่าวหาตนไม่ได้มีข้อมูล ดังนั้นตนจะผิดได้อย่างไร โดย เฉพาะกรณีที่กล่าวหาว่าเป็นผู้มีอิทธิพลไปขัดขวาง การดำเนินการของเจ้าอาวาสคนใหม่ ซึ่งก็มีการสอบแล้ว ไม่เป็นความจริง  สำหรับกรณีที่มีชาวบ้านออกมาขับไล่ไม่ให้ตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวนั้น  เรื่องนี้ต้องถามเจ้าอาวาสคนใหม่ อย่างไรก็ตาม ตนให้ทนายความเก็บรวบรวมข้อมูลทุกอย่างไว้แล้ว และให้ดำเนินคดีกับทุกคน

 

 

 

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องจบแน่นอน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.งานเบาลง แล้ว  จะเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินและดำเนินคดีกับกลุ่มเจ้าอาวาสเหล่านี้   เพราะมีการทุจริตมีการจำหน่ายพระหลายร้อยล้าน ซึ่งได้ตรวจสอบแล้วไม่นำเงินเข้าวัด ดังนั้นต้องถูกดำเนินคดีหมด  ที่ออกมาคัดค้านเรื่องนี้เพราะเป็นสว.ที่ดูแลประชาชน ซึ่งพระเหล่านี้ใช้เงินบริจาคมาจ้างทนายไว้ 3 คนเ ตรียมฟ้องร้องชาวบ้าน

 

 

 

เพราะไม่อยากให้มาเห็นว่ามีการทำพุทธพาณิชย์ สิ่งที่จะจบได้ก็คือกฎหมาย โดยดำเนินคดีกับคนที่ทุจริตเงินวัด จำหน่ายวัตถุมงคลแล้วเงินไม่เข้าบัญชีวัด  พร้อมท้าให้เจ้าอาวาสคนใหม่และคณะฟ้องร้องตนได้ในสิ่งที่ตนนำมาเปิดเผยเพราะมีหลักฐานทั้งหมด จะได้ไปพิสูจน์กันในชั้นศาล  ซึ่งหลักฐานเหล่านี้ถึงมือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แล้ว

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ