ข่าว

'สันป่าตอง' ยังอ่วม 'ฝนตกหนัก' ทำน้ำป่าไหลหลากนำล้นตลิ่งทะลักท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝนตกหนัก" ในพื้นที่ อ.แม่วาง และ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ทำน้ำป่าไหลหลากน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชนใน อ.สันป่าตอง ล่าสุด ระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงเล็กน้อย

18 ก.ย. 2566  สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังเกิดฝนตกหนัก ในพื้นที่อำเภอแม่วาง และอำเภอสะเมิง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำแม่ขาน และ น้ำแม่วาง ที่เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง อำเภอสันป่าตอง ตั้งแต่ เมื่อวานนี้ (17 ก.ย. 2566)  ระดับน้ำท่วม สูงสุด 1 เมตร ในช่วงเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา

 

 

ฝนถล่มหนัก น้ำทะลักท่วม อ.สันป่าตอง

 

 

จากการลงพื้นที่สำรวจพบว่าพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจะเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติด 2 ฝั่งลำน้ำแม่ขาน และ ลำน้ำแม่วาง โดยชาวบ้านหลายคนพากันช่วยกันเก็บของขึ้นที่สูงตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่เนื่องจากน้ำมาเร็ว ทำให้ชาวบ้านบางคนเก็บของไม่ทัน

 

 

ฝนถล่มหนัก น้ำทะลักท่วม อ.สันป่าตอง

 

 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ระดับน้ำลดลงเหลือ 50 เซนติเมตร ขณะที่ชุมชนที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำยังมีน้ำท่วมสูง 
 

 

ฝนถล่มหนัก น้ำทะลักท่วม อ.สันป่าตอง

 

ฝ่ายปกครองเข้าสำรวจความเสียหาย จากน้ำท่วม

 

 

ฝ่ายปกครอง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่  เข้าสำรวจความเสียหายเบื้องต้นแล้ว สำหรับพื้นที่ตำบลบ้านกลาง อ.สันป่าตอง ถือเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก หากมีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.สะเมิง และ อ.แม่วาง จะทำให้ น้ำแม่ขาน และ น้ำแม่วาง เอ่อล้นตลิ่งท่วมทุกปี 

 

 

ฝ่ายปกครองเข้าสำรวจความเสียหาย จากน้ำท่วม

 

 

สำหรับน้ำแม่ขาน และ น้ำแม่วาง เป็นแม่น้ำสายหลักของชาวบ้าน ในอำเภอสันป่าตอง ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้านเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ สร้างพนังกันน้ำคอนกรีต ป้องกันน้ำท่วม ซึ่งอยู่ระหว่างเสนอแผน ขณะที่สถานการณ์ล่าสุด หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติม คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู้สภาวะปกติภายในเย็นวันนี้ 

 

 

ฝ่ายปกครองเข้าสำรวจความเสียหาย จากน้ำท่วม

 

 

วสันต์ ปัญญาเรือน  จ.เชียงใหม่ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ