ข่าว

'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ติด 100 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต 'TIME 100 NEXT' ปี 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ติด 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต 'TIME 100 NEXT' ในหมวดหมู่ผู้นำ (Leaders) ของนิตยสาร TIME ประจำปี 2023

เว็บไซต์ นิตยสาร TIME เปิดเผยรายชื่อ 100 บุคคล ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต TIME 100 NEXT ประจำปี 2023 โดยแบ่งออกเป็น 5 หมวดหมู่ ประกอบด้วย ศิลปิน (Artists), ผู้สร้างปรากฏการณ์ (Phenoms), ผู้สร้างนวัตกรรม (Innovators), ผู้นำ (Leaders) และผู้ให้การสนับสนุน (Advocates) โดยมีชื่อของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีประเทศไทย ติดโผเป็น 1 ใน 100 รายชื่อของ TIME 100 NEXT ในหมวดหมู่ผู้นำ (Leaders)

 

นิตยสาร TIME ระบุถึง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซึ่งติดโผ ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ว่า สิ่งเดียวที่น่าทึ่งยิ่งกว่าชัยชนะในการเลือกตั้งของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ คือวาระอันสุดโต่งที่เขาพยายามดิ้นรนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดนำพรรคก้าวไกล ชนะเลือกตั้งได้รับคะแนนเสียง 38% ในการเลือกตั้งของประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม โดยสัญญาว่าจะควบคุมกองทัพของประเทศและเคารพพระราชวัง ยกเลิกกฎหมายหมิ่นประมาทราชวงศ์ที่เป็นข้อขัดแย้ง และยุติการเกณฑ์ทหาร  แต่ธรรมชาติของระบอบประชาธิปไตยแบบไบแซนไทน์ทำให้เส้นทางสู่อำนาจของเขาถูกขัดขวางโดยวุฒิสภาที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งและความท้าทายทางกฎหมายมากมาย”

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

 

 

ด้าน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต กล่าวว่า ความตื่นตัวทางการเมืองของเขาเริ่มต้นขึ้นในนิวซีแลนด์ ซึ่งเขาถูกส่งไปโรงเรียนตั้งแต่ยังเป็นหนุ่ม วันนี้พ่อลูกหนึ่งอาจไม่ใช่นายกรัฐมนตรี แต่ขบวนการปฏิรูปที่เขาเป็นผู้นำสัญญาว่าจะสร้างแรงผลักดันต่อไป โดยเฉพาะในหมู่เยาวชนไทย  “ฉันภูมิใจกับความสำเร็จของเรา” พิธากล่าว  “และเราสามารถทำอะไรได้อีกมากมายเพื่อตรวจสอบและถ่วงดุลในรัฐสภาและพูดในนามของประชาชน”

 

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

 

ทั้งนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็เคยติดอันดับของ นิตยสาร TIME เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาด้วย

 

 

สำหรับหลักเกณฑ์การคัดเลือก TIME 100 NEXT ปี 2023

 

ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกต้องมีการตรวจสอบและการรายงาน จากเครือข่ายบรรณาธิการและผู้สื่อข่าวทั่วโลกของ TIME กรองข้อเสนอแนะหลายร้อยรายการ จากนั้นประชุมกันในแต่ละสัปดาห์เพื่ออภิปรายว่าใครอยู่ในรายชื่อ กระบวนการนี้ทำให้เรารู้จักผู้นำที่ไม่ธรรมดามากมาย ที่กำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงทั่วโลก ซึ่งจะช่วยให้เห็นภาพรวมของงานที่สำคัญของพวกเขา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ