ข่าว

อาลัย 'หมอสัมพันธ์' ผอ.รพ.จอมทอง เสียชีวิต ขณะร่วมงานวิชาการที่ ขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัย "นพ.สัมพันธ์ ก๋องเงิน" ผอ.รพ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สำลักอาหารหมดสติภายในห้องพัก ขณะไปร่วมประชุมวิชาการ ที่ จ.ขอนแก่น จนท.ยื้อชีวิตไม่ทัน สิ้นลมก่อนเกษียณอายุราชการในอีกไม่กี่วัน

13 ก.ย.2566 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กโรงพยาบาลจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คณะเเพทย์ พยาบาล บุคลากรและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลฯ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ "หมอสัมพันธ์" นพ.สัมพันธ์ ก๋องเงิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจอมทอง เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา

 

 

ผอ.รพ.จอมทอง เสียชีวิตขณะไปร่วมประชุมวิชาการที่ จ.ขอนแก่น

โดย "หมอสัมพันธ์" นพ.สัมพันธ์ ก๋องเงิน  เดินทางไปร่วมงานประชุมวิชาการ ที่ จ.อุดรธานี โดยก่อนเกิดเหตุ หมอสัมพันธ์ อยู่ในห้องพักส่วนตัว  ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า

 

 #เคสท่าน ผอ.โรงพยาบาลจอมทอง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดที่ห้องพักส่วนตัวท่านนะครับ ไม่ใช่อยู่งานเลี้ยง ผมกลัวข่าวคลาดเคลื่อนไปมากกว่านี้แล้วมันจะกระทบหลายอย่าง

 

โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 16.55 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง มีคนสำลักอาหารหมดสติ ที่โรงแรมที่พัก จึงเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ โดยการช่วยฟื้นคืนชีพ CPR+AED เครื่อง AED ช็อกไป 1 ครั้ง และขับจักรยานยนต์ นำคนป่วยเข้าโรงพยาบาลอุดรธานี และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบภายหลังว่า เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมาร่วมประชุมงานวิชาการ ที่อุดรธานี

 

ทั้งนี้ ทีมงานยานพาหนะ รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้เคลื่อนร่างนายแพทย์สัมพันธ์ กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ศาลาบำเพ็ญบุญ วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง การจากไปของนายแพทย์ สัมพันธ์ สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนในอำเภอจอมทอง เป็นอย่างมาก และทราบว่า ผอ.จะปลดเกษียณอีกไม่กี่วันนี้ด้วย
 

ผอ.รพ.จอมทอง เสียชีวิตขณะไปร่วมประชุมวิชาการที่ จ.ขอนแก่น

สำหรับกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ นายแพทย์สัมพันธ์ ก๋องเงิน ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาบำเพ็ญบุญ วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 12-14 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 19.30 น.

 

พิธีสวดพระอภิธรรม วันที่ 15-16 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 19.30 น. แสดงเทศนาธรรม 1 กัณฑ์ พิธีสวดอภิธรรม วันที่ 17 กันยายน เวลา 12.30 น. เคลื่อนสู่สุสานดอยแก้ว อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เวลา 13.00 น. พิธีทางศาสนาเวลา 14.00 น. พิธีพระราชทานงานเพลิงศพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ