ข่าว

วงดุริยางค์ 'รร.วัดสุทธิฯ' ผงาดคว้าแชมป์ กระหึ่ม แดนเสือเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงดุริยางค์ 'รร.วัดสุทธิฯ' ผงาดคว้าแชมป์ รายการ "The Malaysia International Wind Festival (miwFEST) 2023" กระหึ่ม แดนเสือเหลือง หลังฝึกซ้อมหนักมาต่อเนื่องทั้งปี "ผอ.ยะ" สุดปลื้มวางเป้าลุยต่อศึกชิงแชมป์โลกที่เนเธอร์แลนด์

ดร.อัฏฐผล ถิรพรพงษ์ศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม รายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขัน วงดุริยางค์รายการใหญ่ "The Malaysia International Wind Festival (miwFEST) 2023 & Malaysia Band Clinic (MBC) 2023" ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยมีวงดุริยางค์ชั้นนำสังกัดโรงเรียนต่างๆ ทั้งประเภทยุวชนและเยาวชนจากทั่วอาเซียนเดินทางมาแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์และแสดงทักษะความสามารถทางด้านดนตรีให้กับเด็กๆ ทุกคนได้พิสูจน์ฝีมือ ผลปรากฎว่า ทีมวงดุริยางค์ รร.วัดสุทธิฯ สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้า ถ้วยรางวัลชนะเลิศ ประเภท Gold Award & First Place รุ่น International Scholartic A premiere Division มาครองได้สำเร็จ

 

ดร.อัฏฐผล ถิรพรพงษ์ศิริ

 

 

"ผอ.ยะ" ดร.อัฏฐผล เปิดเผยว่า ทีมวงดุริยางค์ ร.ร.วัดสุทธิฯ ชุดนี้ฝึกซ้อมร่วมกันมานานเป็นแรมปี ทั้งเด็กมัธยมต้นและมัธยมปลาย วงดุริยางค์ของเรามีชื่อเสียงด้านดนตรีมานานแล้ว แถมทีมชุดนี้ยังเคยแสดงโชว์ต่อหน้า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ที่แอบมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจเด็กๆ เมื่อปีที่แล้วจนเกิดเป็นกระแสไปทั่ว ส่วนผลงานที่ออกมาเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ เนื่องจากทุกคนฟิตซ้อมหนักมาตลอด และพยายามแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ให้ดีขึ้นจนประสบผลสำเร็จดังกล่าว ถือว่า เป็นเรื่องที่ดีให้กับโรงเรียนดังเก่าแก่ของเมืองไทย ส่วนตัวรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจมากกับภาพรวมที่ออกมา เพราะเด็กๆ ได้โชว์ลีลาทางเสียงดนตรี และแสดงวัฒนธรรมไทยอันดีงามมารยาทต่างๆ ให้ทุกคนได้เห็นจนชื่นชอบ ทั้งนี้ทีมชุดดังกล่าวยังมีเวลาที่จะเก็บเกี่ยวสะสมประสบการณ์อีก 3 ปีข้างหน้าเราจะเดินทางไปแข่งขัน วงดุริยางค์ ชิงแชมป์โลก หรือ "เวิลด์คัพ 2026" ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และพยายามจะต้องเอาถ้วยรางวัลกลับมาให้ได้

 

วงดุริยางค์ 'รร.วัดสุทธิฯ' ผงาดคว้าแชมป์ กระหึ่ม แดนเสือเหลือง

 

 

ขณะที่งบประมาณในการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ทั้ง ตั๋วเครื่องบิน, ค่าที่พัก, อาหาร และ การเดินทางต่างๆ ทางโรงเรียนได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้สนับสนุน ส่วนที่เหลือหาเพิ่มเติมจากผู้ใหญ่ใจดีและหน่วยงานต่างๆ พร้อมต้องกราบขอบคุณในความเมตตาครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ในฐานะผู้บริหาร รร.วัดสุทธิฯ ให้ความสำคัญหลากหลายมิติ ทั้งในเรื่องของกีฬา ฟุตบอล, วงดุริยางค์, วงโยธวาทิต และลูกเสือกองร้อยพิเศษฯ หรือ "เพชรบงกช" เพื่อต้องการผลักดันให้กับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะทางด้านนี้เข้ามาศึกษาในโรงเรียนตามโควต้าในแต่ละปีที่เปิดรับ เพื่อให้การสนับสนุนพวกเขาเหล่านี้ในการสร้างชื่อเสียงและผลงานต่างๆให้กับสถาบัน สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกท่านที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย

 

วงดุริยางค์ 'รร.วัดสุทธิฯ' ผงาดคว้าแชมป์ กระหึ่ม แดนเสือเหลือง

 

ทั้งนี้นักเรียน วงดุริยางค์ รร.วัดสุทธิฯ ที่ร่วมแสดงดนตรีมีทั้งหมด 56 คน พร้อมด้วยผู้ควบคุมอีก 7 คน และผู้บริหารโรงเรียนอีก 2 คน ร่วมกันสร้างความสำเร็จในครั้งนี้ให้กับประเทศไทยและสถาบัน "ชมพูขาวเขียว" ทั้งนี้ก่อนออกเดินทางไปยังแดนเสือเหลือทีมงานทั้งหมดได้เข้าขอพรและกราบลา เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมอวยพรว่า ให้เอาชัยชนะความสำเร็จกลับมา ซึ่งทุกคนก็สามารถทำได้ตามความหวัง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ