ข่าว

ไทยออยล์ เร่งตรวจสอบ 'น้ำมันดิบ' จาก โรงกลั่น รั่วลงทะเล คราบกระจายกว่า 5 กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยออยล์ ชี้แจงแล้ว กรณี 'น้ำมันดิบ' จาก โรงกลั่น รั่วลงทะเล คราบกระจายกว่า 5 กม. ยัน เข้าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เร่งตรวจสอบพื้นที่

เกิดเหตุท่อรับส่ง 'น้ำมันดิบ' บริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเล (SBM-2) ของโรงกลั่นน้ำมัน 'ไทยออยล์' อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แตกรั่วเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำมันดิบไหลลงทะเล เบื้องต้นยังไม่ทราบปริมาณที่รั่วไหลออกมา โดยวันนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาชลบุรี ได้ดำเนินการปิดล้อมและฉีดพ่นสารเคมีจุดเกิดเหตุ และเมื่อช่วงเช้าได้นำโดรนขึ้นบินสำรวจ พบว่าขนาดความกว้างของ 'น้ำมันดิบ' ที่รั่วไหลลงทะเล มีระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ขณะที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการ

 

 

ล่าสุด บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกหนังสือชี้แจง ถึงเหตุการณ์ 'น้ำมันดิบ' รั่วไหลบริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเล (SBM-2) ของ โรงกลั่นน้ำมัน ไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

ไทยออยล์ ได้ดำเนินการควบคุมสถานการณ์บริเวณที่เกิดเหตุโดยทันที บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลจาก เรือบรรทุกน้ำมัน ขณะขนถ่ายน้ำมันดิบบริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเล หมายเลข 2 (SBM-2) ของ โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

 

ซึ่งบริษัทฯ ได้เข้าควบคุมสถานการณ์บริเวณที่เกิดเหตุทันที โดยได้ทำกาปิดวาล์วท่อน้ำมันที่เกิดปัญหาและวางทุ่นล้อม คราบน้ำมัน เพิ่มเติม เพื่อป้องกันและจำกัดการแพร่กระจายตามขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานสากล ทำให้ขณะนี้ไม่มีน้ำมันรั่วไหลเพิ่มเติมแล้ว และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

 

ไทยออยล์ ชี้แจง

 

บริษัทฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์โดยรอบจุดเกิดเหตุ รวมทั้งได้เตรียมสารเคมีและอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมทั้งดำเนินการขจัด คราบน้ำมัน โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งกาครัฐและเอกชน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

น้ำมันดิบรั่ว

น้ำมันดิบรั่ว

น้ำมันดิบรั่ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ