ข่าว

'แท็กซี่' ไทยน้ำใจงาม ส่งคืน 'ไวโอลิน' 18 ล้าน ให้นักดนตรีระดับโลก (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักไวโอลิน" ระดับโลกสุดดีใจ ได้คืน "ไวโอลิน" เก่าแก่กว่า 200 ปี มูลค่า 18 ล้าน หลังลืมไว้หลังรถ "แท็กซี่" บรรเลงเพลงสุดไพเราะให้ตำรวจบนโรงพักได้ฟังสุดไพเราะ

1 ก.ย. 2566 เรื่องราวสุดประทับใจที่ถ่ายทอดผ่านเพจเฟซบุ๊ก สถานีวิทยุ จส.100  เมื่อมีคนลืมกระเป๋าใส่ไวโอลินไว้บนรถแท็กซี่ หลังกลับจากร้านอาหาร ภายใน ซ.สุขุมวิท 26  ไปลงที่ ซ.สุขุมวิท 31 เมื่อลงจากรถแท็กซี่แล้ว ถึงรู้ตัวว่าลืมกล่องไวโอลิน  จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เพื่อช่วยติดตามรถแท็กซี่คันดังกล่าว ต่อมาทราบว่าไวโอลินที่ลืมไว้เป็นของนักไวโอลินระดับโลก ชาวจีน ชื่อ นายเซว เหว่ย  อายุ 60 ปี และไวโอลินมีมูลค่าสูง 18 ล้านบาท 

 

 

นายเซว เหว่ย  นักไวโอลินระดับโลก

 

จากนั้น จ.ส.ต.เกรียงไกร  กรไธสง ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ  ได้ประสานมายัง สถานีวิทยุ จส.100 เพื่อช่วยในการติดตามรถแท็กซี่ ซึ่งจากการตรวจสอบวงจรปิด ทราบว่าเป็นรถแท็กซี่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทห-2874 กทม. มีคนขับ คือ นายอุเทน  เด่นขุนทด เนื่องจากผู้โดยสารโอนค่าโดยสารให้ 

 

 

ไวโอลิน 18 ล้าน ส่งคืนเจ้าของเรียบร้อย

 

 

ในที่สุด เจ้าหน้าที่ จส.100 สามารถติดต่อคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้ และมีการประสานส่งคืนไวโอลินให้กับเจ้าของเรียบร้อยแล้วโดยหลังจาก นาย เซว เหว่ย นักไวโอลินระดับโลก โดย นายเซว เหว่ย ได้ขอบคุณ คนขับแท็กซี่ ที่นของมาคืนให้

 

 

คนขับแท็กซี่ นำไวโอลิน 18 ล้าน ส่งคืนเจ้าของ

 

 

และยังได้ บรรเลงเพลงสุดไพเราะ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบน สน.ทองหล่อ ได้ฟังกัน เรียกได้ว่างานนี้ นอกจากรอยยิ้ม ความประทับใจแล้ว ยังเป็นบุญหูของคนที่ได้ฟังการบรรเลงไวโอลินจากนักดนตรีระดับโลก  

 

 

นายเซว เหว่ย  นักไวโอลินระดับโลก บรรเลงเพลงให้ฟังเป็นการขอบคุณ

 

 

สำหรับไวโอลิน ของนายเซว เหว่ย  มีความพิเศษ และเป็นสมบัติที่ล้ำค่า มีคุณค่าทางจิตใจ เพราะมีอายุมากว่า 200 กว่าปี มีมูลค่าถึง 18 ล้านบาท  เมื่อรู้ว่าลืมไว้บนรถแท็กซี่ จึงมีความกังวลมาก ไม่ได้ทานข้าว และเมื่อรู้ว่า ติดต่อ คนขับรถแท็กซี่ ได้แล้วและได้รับของคืน รู้สึกดีใจมาก ซึ่งปกติแล้ว นายเซว เหว่ย จะเดินทางไป-กลับ 3 ประเทศเป็นประจำ ไทย-อังกฤษ-จีน 

 

 

 

 

 


ขอบคุณข้อมูล JS100.com
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ