ข่าว

'เค ร้อยล้าน' ย้อนวีรกรรมสุดฉาว ก่อนเจอจับสึก ขับพ้นวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนวีรกรรมฉาว 'เค ร้อยล้าน' นักธุรกิจสุดแปลก ทั้งปล่อยงูกลางถนน ป่วนห้าง บวชพระ ปล่อยเลเซอร์ใส่ตาเด็ก ก่อนเจอจับสึก ขับพ้นวัด

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการรักษาราชการแทน ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ พระคเณศ สุจิณโณ หรือ “เค ร้อยล้าน” ได้มีการประสานเจ้าคณะ จ.สุรินทร์ (ธรรมยุต) ให้แจ้งเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัดของพระเค เพื่อให้เรียกตัวกลับต้นสังกัด เพื่อว่ากล่าวตักเตือน แต่ไม่สามารถติดตามตัวพระเคได้ จึงมีคำสั่งให้ขับพระเคพ้นวัดแล้ว

อินทพร จั่นเอี่ยม

จากนี้หากพบพระเคที่ใด แล้วพบว่ายังนุ่งห่มจีวรแบบพระสงฆ์อยู่ ให้ประสานพระวินยาธิการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดในพื้นที่ ที่พบพระเค ดำเนินการให้พระเคสึกได้ทันที

 

 

ขณะเดียวกันได้รับรายงานล่าสุด จากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า พระเค ไปลาสิกขา ที่วัดตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ส่วนได้มีการตรวจสอบหรือไม่ว่า ทำไมถึงให้ เค ร้อยล้าน บวช นายอินทพร กล่าวว่า เท่าที่ทราบ เค ร้อยล้าน เข้าบวชในโครงการอุปสมบทหมู่ที่ทางวัดจัดขึ้น ซึ่งโครงการนี้ จะมีระยะเวลากำหนดอยู่ว่าเริ่มเมื่อไร และสิ้นสุดวันไหน เมื่อครบระยะเวลาโครงการอุปสมบทหมู่แล้ว เค ร้อยล้าน กลับไม่ลาสิกขา และออกไปสถานที่ต่างๆ

เค ร้อยล้าน

ตำนานเค ร้อยล้าน

 

 

“เค ร้อยล้าน” เป็นนักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ทั้งยังเป็นเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง เคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วถึง 5 ครั้ง โดยใช้ชื่อกลับกันไปมา และเปลี่ยนนามสกุลอีก 1 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2546 โดยชื่อที่นายคเณศพิศณุเทพเคยเปลี่ยน ได้แก่ ณัฐศักดิ์ธาน, ณัฐศักดิ์ญาณ, พงศ์พิษณุเทพ, กันต์ฐพงศ์ จนมาถึงชื่อปัจจุบัน

 

 

เค ร้อยล้าน มักมีพฤติกรรมแปลก แต่ที่เริ่มเป็นที่จดจำคือ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2565 เขาขับรถหรูมาจอดกลางถนน บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับปล่อยงู และใช้อาวุธมีดพยายามทำร้ายตัวเอง จนสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก สาเหตุที่ทำไป เขาบอกว่า เพราะศรัทธาในพระพุทธเจ้าและศาสนา นับถือหลวงปู่ศุข และพลังจากพระอาทิตย์ โดยในช่วงเกิดเหตุ หลวงปู่ศุขบอกว่า ให้มารับพลังจากแสงอาทิตย์ เพื่อให้โลกพ้นภัย พร้อมกับนำงูเห่า 2 ตัว ที่เป็นบริวารของพระศิวะมาด้วย แต่ไม่ได้นำมาทำร้ายแต่อย่างใด

ตำนาน เค ร้อยล้าน

ถัดมาวันที่ 13 ก.พ. 2565 ในโลกออนไลน์ แห่แชร์คลิป เค ร้อยล้าน กับพฤติกรรมสุดแปลก บริเวณกลางห้างดังย่านปทุมวัน โดย โดยชายดังกล่าวได้ถือพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกมือถือขวดน้ำแดง ราดลงไปที่ศีรษะ พร้อมตะโกนลั่นห้าง ก่อนจะปาขวดลงไปที่พื้นอย่างแรง จนขวดแตกกระจาย ซึ่งตรวจพบภายหลังว่า คือ “เค ร้อยล้าน”

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่า เคย ร้อยล้าน เคยก่อเหตุบริเวณหน้าสำนักงานเลขานุการกองทัพบก โดยนำรถมาจอด และพ่นสีสเปรย์ใส่รถของตัวเอง เป็นข้อความให้กำลังใจ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ในสมัยรัฐประหาร เมื่อปี 2549 ขณะเดียวกันครอบครัวก็ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า เค ร้อยล้าน เริ่มมีอาการป่วยทางจิตมาสักพักแล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่ยอมให้ความร่วมมือในการรักษา จึงทำให้แสดงอาการ

 

 

ต่อมา เขาได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และเช็กอินที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยเป็นข้อความเชิงข่มขู่ ทั้งยังปล่อยภาพงูพิษจำนวน 2 คลิปอีกด้วย

วีรกรรม เค ร้อยล้าน

23 ต.ค. 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 เค ร้อยล้าน เข้าไปในงานและตะโกนว่า มีระเบิด ก่อนนำกระเป๋าใบหนึ่งโยนในพื้นที่ บริเวณบูทมูลนิธิคณะก้าวหน้า E11

 

 

จนวีรกรรมล่าสุด เมื่อเพจ “เยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตย Surin youth for Democracy” โพสต์ภาพและข้อความ อ้างว่า “โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ นำ พระเค ร้อยล้าน ซึ่งบวชเป็นพระ เป็นวิทยากรอบรมคุณธรรมให้นักเรียน ทั้งที่ เค ร้อยล้าน มีอาการทางจิต มีประวัติเป็นภัยต่อสังคม” จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ