ข่าว

บุญชอบ สั่งการ เลขาธิการ สปส. ช่วยลูกจ้าง ถูกเลิกจ้างกะทันหัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บุญชอบ' ปลัดแรงงาน สั่งการ เลขาธิการ สปส. ช่วยลูกจ้าง โรงงานผลิตชิ้นส่วนเคสโทรศัพท์ จ.ชลบุรี ถูกเลิกจ้างด่วน

ตามที่มีข่าว บริษัท คอสโม แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ภายในนิคมอมตะซิตี้ ชลบุรี เฟส10 ม.8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จังหวัดชลบุรี ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 200 คน กระทันหัน เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2566 ทำให้ลูกจ้างผู้ประกันตนได้รับความเดือดร้อน ประสบปัญหาว่างงาน

 

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ห่วงใย พร้อมสั่งการด่วนให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการ สปส. ตรวจสอบข้อเท็จจริง เร่งช่วยเหลือ พร้อมแนะนำสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานแล้ว 
 

 

บุญชอบ สั่งการ สปส. ช่วยลูกจ้าง ถูกเลิกจ้างกะทันหัน

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตนได้มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตน และได้สั่งการให้นางจันทร สูญทุกข์ ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี เร่งประสานงาน ให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตน โดยเร่งด่วน พร้อมเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

บุญชอบ สั่งการ สปส. ช่วยลูกจ้าง ถูกเลิกจ้างกะทันหัน

 

ทราบว่า บริษัท คอสโม แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 700/1032-1033 หมู่ที่ 9 นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ประกอบกิจการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากหนังหรือวัสดุอื่นๆ เช่นเคสโทรศัพท์ ซองใส่แท็บเล็ต มีจำนวนลูกจ้างทั้งหมด 4,002 คน บริษัทฯ แจ้งว่า ประสบปัญหาเรื่องยอดการสั่งซื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงยกเลิกสัญญาจ้างก่อนระยะเวลาที่กำหนดในสัญญาว่าจ้าง ลูกจ้างจำนวน 200 คน โดยให้การเลิกจ้างมีผลทันที (วันที่ 28 ส.ค. 2566) ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัด กระทรวงแรงงานจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมบูรณาการ นัดหมายนายจ้าง เพื่อตกลงแนวทางการเยียวยาลูกจ้าง

โดยในวันนี้ ( 29 ส.ค. 2566) นางจันทร สูญทุกข์ ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ ณ ที่ทำการกลุ่มสหภาพแรงงาน ตะวันออก พื้นที่อมตะ พบลูกจ้างจำนวน 70 ราย เพื่อแนะนำสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน และการสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 รวมถึงความคุ้มครองหลังจากสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน เพื่อทำความเข้าใจแก่ลูกจ้าง ให้ได้รับสิทธิประโยชน์อันพึงมีพึงได้ พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่ลูกจ้างผู้ประกันตน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ