ข่าว

เตือน 2 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก-ท่วมฉับพลัน 29 ส.ค.-3ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือน 2 อำเภอ จ.กาญจนบุรี "ทองผาภูมิ - สังขละบุรี" เฝ้าระวัง น้ำป่าไหลหลาก-ท่วมฉับพลัน ช่วงวันที่ 29 ส.ค.-3ก.ย.นี้ พร้อมจัด จนท.เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย 24 ชม.

29 ส.ค. 2566 นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด แจ้งเตือน 2 อำเภอ ในจังหวัดกาญจนบุรี ให้ระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ช่วงวันที่ 29 ส.ค.-3 ก.ย.นี้  เนื่องจากกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง

 

 

นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี


 

 

ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่ 1 (226/2566) ลงวันที่ 27 ส.ค. 2566 เวลา 05.00 น. แจ้งว่า ร่องมรสุมกำลังแรงจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน 2 อำเภอ จ.กาญจนบุร่ี

 

 

โดยจังหวัดกาญจนบุรี มีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขัง ระหว่างวันที่ 29 ส.ค.- 3 ก.ย. 2566 ได้แก่ อำเภอทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรี เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการป้องกัน รับมือ ลดผลกระทบ และสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน

 


 

 

พื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

 

และจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงขอให้ดำเนินการดังนี้

1.ให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทุกระดับและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและประเมินสถานการณ์ที่อาจส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักหรือบริเวณฝนสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดอุทกภัยได้

 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะถ้ำน้ำตก ถ้ำลอด หากมีฝนตกหนักมีความเสี่ยงที่จะเกิดภัย ให้รีบแจ้งเตือนภัยประชาชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ เตรียมพร้อมทรัพยากร เครื่องจักรกลสาธารณภัย และแผนเผชิญเหตุ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าว ตลอด 24 ชั่วโมง

 

สำหรับพื้นที่ที่มีสถานการณ์น้ำท่วมขัง ขอให้ระมัดระวังอันตรายจากกระแสไฟรั่ว ในกรณีที่มีความเสี่ยงจะเกิดอันตรายให้ตัดกระแสไฟฟ้าทันที

 

 

เตือน 2 อำเภอ จ.กาญจนบุรี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

 

 

2.ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการ เช่น สื่อสังคมออนไลน์ วิทยุชุมชน หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน โดยประสานและบูรณาการหน่วยงานเครือข่าย จิตอาสา ภาคเอกชน เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง

 

หากพบเห็นหรือได้รับผลกระทบ และต้องการความช่วยเหลือเมื่อเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติ สามารถแจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน 1784 หรือแจ้งผ่านไลน์“ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยดำเนินการเพิ่มเพื่อน Line ID@1784DDPM ตลอด 24 ชั่วโมง และรายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ทราบทันทีเมื่อเกิดเหตุที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-515998 โทรสาร 034-516795 เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 

สุพจน์ แก้วกาสี  จ.กาญจนบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ