ข่าว

หย่าศึก 'บทสวดมนต์' เสียงดัง เพื่อนบ้าน ยอมลดลำโพงจาก 5 เหลือ 1 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หย่าศึก "บทสวดมนต์" เสียงดังสนั่นซอย ทำเอาเพื่อนบ้านไม่ได้หลับนอน เจ้าตัวอ้างไม่เคยมีคนมาบอก สุดท้ายยอมเบาเสียง จากลำโพง 5 ตัว เหลือตัวเดียว

27 ส.ค. 2566 เสียงบทสวดมนต์จากเพื่อนบ้านที่เปิดเสียงดังเผื่อแผ่คนอื่นจนไม่ได้หลับนอน ทำเอาไรเดอร์หนุ่ม ที่เกิดอุบัติเหตุขาหักต้องนอนพักฟื้นอยู่กับบ้าน แต่กลายเป็นว่าไม่สามารถพักผ่อนได้เนื่องจากต้องทนฟังเสียงบทสวดมนต์ ที่เปิดเสียงดังวันละ 3 เวลา เดือดร้อนจนต้องนำเรื่องร้องไปที่เพจกล้าที่จะก้าว เพื่อให้ช่วยเหลือ 

 

ล่าสุด นายอธิวัฒน์ สิริกังวานวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจ กล้าที่จะก้าว เดินทางไปที่บ้านของไรเดอร์หนุ่ม นายก้อง (สงวนนามสกุล) ผู้ร้องเรียน ซึ่งอยู่ภายในซอยนนทบุรี 35/1 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี  เพื่อหาแนวทางไกล่เกลี่ยแก้ไขปัญหาดังกล่าว 

 

หย่าศึก บทสวดมนต์ เสียงดัง เพื่อนบ้าน ยอมลดลำโพงจาก 5 เหลือ 1 ตัว

 

โดยนายอธิวัฒน์ ได้พบกับนายวัลลภ หรือ บอย  (สงวนนามสกุล)  อายุ 41 ปี เพื่อนบ้านที่เปิดบทสวดมนต์ เปิดเผยว่า โดยปกติตนจะไม่ค่อยได้อยู่ที่ห้องเช่า เพราะต้องออกไปทำงานก่อสร้างตามไซต์งาน อาทิตย์หนึ่งก็จะกลับมาบ้านครั้งหนึ่ง และเมื่อกลับมาก็จะเปิดบทสวดมนต์ชินบัญชร  ในช่วง 6 โมงเย็น

 

 

หย่าศึก บทสวดมนต์ เสียงดัง เพื่อนบ้าน ยอมลดลำโพงจาก 5 เหลือ 1 ตัว

 

 

นายวัลลภ ยังบอกถึงเหตุผลที่เปิดบทสวดมนต์ เพราะชอบทางธรรม จึงเปิดมาเป็นประจำโดยไม่ทราบว่าเสียงดังไปรบกวนใคร เพราะไม่มีใครเคยมาบอกว่าเสียงดัง ก่อนหน้านี้ มีเพียงข้างห้องเคยมาบอกว่าลูกเขาเรียนหนังสืออยู่ ตนก็เบาลดเสียงให้ ซึ่งเสียงสวดมนต์นั้นตนจะเปิดจากโทรศัพท์มือถือต่อเข้ากับลำโพที่มีอยู่ 5 ตัว ซึ่งหากเพื่อนบ้านมาบอกกับตนว่าเสียงดังตนก็ยินดีเบาให้ ไม่ได้มีเจตนาทำให้ใครเดือดร้อน ซึ่งตนพร้อมยินดีแก้ไขปรับปรุงให้ 

 

 

หย่าศึก บทสวดมนต์ เสียงดัง เพื่อนบ้าน ยอมลดลำโพงจาก 5 เหลือ 1 ตัว

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังการเจรจาทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีนายอธิวัฒน์ เป็นคนกลางช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยแล้ว นายวัลลภ เจ้าของบ้านที่เปิดบทสวดมนต์ ยินดีที่จะลดเสียงจากลำโพงที่ต่อไว้จำนวน 5 ตัว เหลือเพียงตัวเดียว  และจะหันลำโพงกลับมาทางห้องของตัวเองเพื่อไม่ให้เสียงไปรบกวนเพื่อนบ้านอีก

 

 

หย่าศึก บทสวดมนต์ เสียงดัง เพื่อนบ้าน ยอมลดลำโพงจาก 5 เหลือ 1 ตัว

 

 

จากนั้นนายวัลลภได้เดินไปพูดคุยกับนายก้อง ไรเดอร์หนุ่ม เพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อจับไม้จับมือขอโทษและปรับความเข้าใจกัน

 

 

หย่าศึก บทสวดมนต์ เสียงดัง เพื่อนบ้าน ยอมลดลำโพงจาก 5 เหลือ 1 ตัว

 

 

ขณะเดียวกัน มีเพื่อนบ้านของ นายวัลลภ อีกรายเปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมา ตนอยู่ที่บ้านก็ได้ยินเสียงเปิดสวดมนต์ดังเป็นประจำจนชินแล้ว ซึ่งดังมาจากบ้านของนายวัลลภ หากมีหน่วยงานเข้ามาช่วยพูดคุยเรื่องเปิดเสียงดังก็เป็นเรื่องดี จะได้ไม่ส่งผลกระทบกับเพื่อนบ้านคนอื่นๆ และสามารถอยู่ร่วมกันได้

 

 

ผู้สื่อข่าวทดลองวัดความดังเสียงบทสวดมนต์ ดังเกิดมาตรฐาน

 

 

อย่างไรก็ตาม ได้มีการทดลองใช้แอปพิเคชันวัดความดังของเสียงบทสวดมนต์ที่นายวัลลภเปิด ก็พบว่ามีเสียงดังเกินค่ามาตรฐานในบางช่วงของบทสวดมนต์จริง ซึ่งนายวัลลภ รับทราบและพร้อมปรับปรุงแก้ไขด้วยการลดเสียงผ่านลำโพงเหลือเพียงตัวเดียวแล้ว

 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ