ข่าว

ชาวสุราษฎร์ช็อก 'ไทยสมายล์' หยุดการบิน 1 ต.ค. นี้ วอนทบทวนกระทบเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวสุราษฎร์ช็อก 'ไทยสมายล์' หยุดการบิน 1 ต.ค. นี้ 'ผู้ว่าฯสุราษฎร์' ทำหนังสือถึงผู้บริหาร ทบทวนเปิดเส้นทางบินต่อ หวั่นกระทบเศรษฐกิจ การเท่องเที่ยว หลังจากการบินไทย-ไทยสมายล์ เปิดบริการอยู่คู่สุราษฎร์ธานี มากว่า 40 ปี

 

27 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ทำหนังสือถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ขอความอนุเคราะห์ให้คงเปิดเส้นทางการบินระหว่างสุวรรณภูมิ-สุราษฎร์ธานี หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผู้โดยสารสายการบินไทยสมายล์ ว่าจะหยุดการบินตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2566 เป็นต้นไป

 

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากหากสายการบินไทยสมายล์ จะหยุดการบินในเส้นทางสุวรรณภูมิ-สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นสายการบินยอดนิยม หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายประชาชนใน จ.สุราษฎร์ธานี และนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมายัง จ.สุราษฎร์ธานี และจังหวัดใกล้เคียง เช่น ชุมพร , ระนอง , กระบี่, พังงา และนครศรีธรรมราช เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจุดที่ตั้งท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี เสมือนเป็นสุวรรณภูมิของภาคใต้ตอนบน มีระยะเดินทางไปยังจังหวัดข้างเคียงดังกล่าวประมาณ 2 ชั่วโมง

 

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ในห้วง 6 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ม.ย. 2566) มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี 695,682 คน ซึ่งสถานการณ์ท่องเที่ยวกลับมาดีขึ้นมาก ล่าสุดเดือน ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา มีจำนวน 754 เที่ยวบิน ผู้โดยสาร 114,404 คน เพราะการเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นที่นิยมและมีความรวดเร็วใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง 20 นาที ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจอย่างมาก หาก ไทยสมายล์แอร์เวย์ หยุดเส้นทางบินดังกล่าวประชาชนใน จ.สุราษฎร์ธานี และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะได้รับความเดือดร้อนจากเที่ยวบินไม่พอ จึงขอความอนุเคราะห์ทางบริษัทคงเปิดเส้นทางบินดังกล่าวต่อไป 

 

 

 

ด้านนักธุรกิจ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สายการบินไทย และต่อเนื่องสายการบินไทยสมายล์ เปิดบริการอยู่คู่สุราษฎร์ธานีมากว่า 40 ปี จึงช็อกความรู้สึกและเสียดายโอกาสที่จะหยุดบิน เพราะยังเติบโตได้อีกมาก ซึ่งชาวสุราษฎร์ธานีเคยคัดค้านการหยุดบินเมื่อปี 2552 มาแล้วจนปัจจุบันมีอัตราผู้โดยสารกว่าร้อยละ 70

 

 

อีกทั้งเป็นสายการบินหลักที่นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวเชื่อมั่นในมาตรฐานการบริการ หากยกเลิกจะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและการท่องเที่ยว รวมทั้งเศรษฐกิจภาคใต้ในอนาคตอย่างแน่นอน จึงขอให้การบินไทยได้ทบทวนอีกครั้ง ชาวสุราษฎร์ธานีพร้อมใช้บริการและดูแลให้อยู่คู่เมืองหลักภาคใต้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ