ข่าว

'อึ่งไข่กระป๋อง' ดังไกลทั่วโลก คนไทยในอเมริกาอิ่ม 1 มื้อ จ่ายเกือบพันบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทึ่ง 'อึ่งไข่กระป๋อง' ของไทย 'ดังไกลไปทั่วโลก' คนไทยในอเมริกา ซื้อกิน 1 กระป๋อง ราคาเกือบ 1 พันบาท มีเพียง 3 ตัว ขณะที่เมืองไทยขายกระป๋องละ 289 บาท

 

19 ส.ค. 2566 เมื่อกล่าวถึง "อึ่งไข่" ถือว่าเป็นที่นิยมของชาวอีสาน ในการนำมาทำเมนูต่างๆมากมาย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนสามารถไปจับ อึ่ง มาประกอบอาหารหลากหลายเมนู

 

แต่ทุกวันนี้ อึ่งไข่ สามารถหารับประทานได้ตลอดเวลาแล้ว เมื่อมีการดัดแปลงมาทำเป็น "อึ่งไข่ในน้ำเกลือกระป๋อง" จนเป็นที่รู้จักมากขึ้นและเมื่อเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ในโลกออนไลน์ ได้ออกมาทำคอนเทนต์กินโชว์ จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์อย่าง "อึ่งไข่ในน้ำเกลือ" วางจำหน่ายในตลาดจำนวนมาก 

 

จากการค้นข้อมูลพบว่าราคา "อึ่งไข่ในน้ำเกลือ" ที่วางขายในประเทศไทยนั้น ราคาจะตกอยู่กระป๋องละ 289 บาทเท่านั้น 

 

อึ่งไข่กระป่องแช่เกลือ

 

 

 

ขณะที่ เฟซบุ๊ก ประเทศโคราช ได้เผยแพร่ภาพอึ่งกระป๋อง พร้อมระบุว่า เพื่อนแอดอยู่อเมริกา โพสต์รูปนี้ พร้อมแคปชั่น "อึ่งไทยดังไปไกลทั่วโลก เป็นยังไงล่ะแน่นอนจริงๆ อึ่งกระป๋อง กระป๋องละ 875 บาท"

 

 

 

บอกตรง แอดยังไม่เคยลอง ใจไม่ถึง รสชาติเป็นไง ทำอะไรกินได้บ้างอ่ะ #คนไทย #อึ่งไทย #อึ่งกระป๋อง (กระป๋องละ 3 ตัว 2 กระป๋อง ได้ต้มอึ่ง 6 ตัว เมนูนี้ 2,000 บาท)

 

 

 

เมื่อคำนวณแล้ว 1 กระป๋อง มี 3 ตัว ราคาขายที่อเมริกา กระป๋องละ 875 บาท เท่ากับว่า 1 ตัว ราคา 291.66 บาท

 

อึ่งไข่กระป๋องแช่เกลือ


สำหรับ อึ่งไข่ เป็นเมนูยอดฮิตของชาวบ้านในภาคอีสาน โดยเฉพาะในช่วงต้นฤดูฝน ชาวบ้านจะออกไปตามท้องไร่ ท้องนา เพื่อหา อึ่งไข่ ไปขายให้กับพ่อค้าเเม่ค้าในท้องตลาด และทำเมนูอาหาร ซึ่งสร้างรายได้แก่พ่อค้าแม่ค้าวันละไม่น้อยกว่า 4-5 พันบาท

 

 

 

อึ่งไข่ สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายเมนู อาทิ ผัดกะเพรา , ต้มยำ , อ่อม , ปิ้ง , ย่าง หรือจะนำไปทำเป็นปลาร้าอึ่งอ่าง เก็บไว้รับประทานได้นานมากขึ้น โดยเฉพาะต้มอึ่งใส่ใบมะขามอ่อน เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

 

 

ขณะนี้ อึ่งไข่ มีการพัฒนาเป็น อึ่งไข่ในน้ำเกลือ ส่งออกขายดังไกลไปทั่วโลก

 

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก ประเทศโคราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ