ข่าว

โรงแรมดังเขาใหญ่ แจงดราม่าไม่ให้ลางาน ย้าย 'หัวหน้ากบ' พ้นหน้าที่เดิมแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงแรมดังเขาใหญ่ สั่งย้าย "หัวหน้ากบ" ไม่ให้ลูกน้องสาวลางานจัดงานศพแม่ พ้นหน้าที่เดิมแล้ว พร้อมให้พนักงานสาวหลังเสร็จงานศพ กลับไปทำงานได้เหมือนเดิม ขณะ แรงงาน จ.บุรีรัมย์ จ่อยื่นมือช่วยหากเจ้าตัวจะเรียกร้องสิทธิตามกฎหมายได้

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพข้อความแชทคุยกับ หัวหน้างาน หรือที่เจ้าของโพสต์เรียกว่า พี่กบ เพื่อขอลางานกลับบ้านเนื่องจากแม่ป่วยหนักและเสียชีวิต แต่กลับถูกหัวหน้างานของเธอ ส่งข้อความกลับมาว่า "เสร็จจากงานศพให้มาเขียนใบลาออก" ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์  ชาวเน็ตต่างออกมาตำหนิเป็นหัวหน้าว่าเป็นคนใจดำ จนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียล 

 

ซึ่งจากข้อมูลทราบว่าสาวคนดังกล่าวเป็นพนักงานโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา และเป็นคน ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และภายหลังแม่เสียชีวิต ครอบครัวได้นำศพมาตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดไตรภูมิวนาราม ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ 

 

 

สาวโพสต์ ขอลางาน แต่หัวหน้าไม่ให้ลา

 

 

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังวัดที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ แต่ทางครอบครัวของสาวเจ้าของโพสต์ ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพภายในงานศพ โดยให้เหตุผลว่าไม่สะดวกและยังเสียใจที่ต้องสูญเสียแม่

 

 

สาวโพสต์ แม่เสียชีวิต ขอลางานแต่หัวหน้าไม่ให้ลา

 

 

ด้าน น.ส. มนรัตน์ โทนแก้ว สวัสดิการและคุ้มครองแรง จ.บุรีรัมย์  เปิดเผยว่า สวัสดิการและคุ้มครองแรงจ.บุรีรัมย์ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่จังหวัด จะไปร่วมงานศพ พร้อมให้คำแนะนำตามสิทธิและกฏหมาย ให้ความช่วยเหลือสาวพนักงานโรงแรมชื่อดังโคราช หากประสงค์จะเรียกร้องสิทธิตามกฎหมายได้ 

 

 

แรงงาน จ.บุรีรัมย์ จ่อยื่นมือช่วย สาวพนักงานโรงแรม

 

 

อาทิ กรณีลากิจแต่ หน.งานไม่ให้ลา หรือไม่ประสงค์จะลาออกแต่ถูกบีบให้ลาออกสามารถใช้สิทธิกรณีเงินชดเชยตามระเบียบกฎหมายได้ ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เกิดเหตุที่จ.นครราชสีมา ก็คงต้องลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนระหว่างหัวหน้างานกับพนักงาน หรือเกิดจากสาเหตุใด แล้วทางนายจ้างรับทราบหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

และล่าสุด มีรายงานโรงแรม ที่สาวเจ้าของโพสต์ แจ้งกับเจ้าตัวว่า ให้จัดการงานศพของแม่ให้เรียบร้อยแล้วกลับไปทำงานที่โรงแรมเช่นเดิม ไม่มีการไล่ออกแต่อย่างใด ส่วน พี่กบ หรือ หัวหน้ากบ ที่เป็นประเด็นไม่ให้ลางาน ทางโรงแรมสั่งให้ย้ายไปทำงานด้านอื่น ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลางานของพนักงาน 

 

 

 สุรชัย พิรักษา  จ.บุรีรัมย์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ