ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมเปิด'วัดบางคลาน' ใน 2 สัปดาห์ หลังนัด 2 ฝ่ายตรวจทรัพย์สินวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เตรียมประชุมเปิดทรัพย์สิน "วัดบางคลาน" เล็งนิมนต์เจ้าอาวาสกลับวัด ก่อนเปิดวัดภายใน 2 สัปดาห์

8 ส.ค. 2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เตรียมเปิดวัดบางคลาน ภายใน 2 อาทิตย์ โดยวันที่ 17 ส.ค. 2566  จะประชุมร่วมกับปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมบังคับคดี รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา รวมถึงชาวบ้าน ทั้ง 2 ฝ่าย ให้เกิดความเข้าใจ ขจัดความขัดแย้งกัน เพื่อวางแนวทางในการเปิดทรัพย์ของวัด 

 

 

 


 

บิ๊กโจ๊ก เตรียมเปิดวัดบางคลาน จ.พิจิตร ใน 2 สัปดาห์ หลังตรวจสินวัด

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุ การเปิดทรัพย์สินของวัดที่มีหลายรายการ อาทิ เงินสดในบัญชีกลางของวัด 1 บัญชี วัตถุมงคลต่างๆ และงาช้าง เหล่านี้ กรมบังคับคดีมีรายละเอียดอยู่แล้ว เมื่อเปิดออกมาแล้วอยู่ครบ การดำเนินการก็จะจบ

 

แต่หากพบการสูญหายก็จะต้องดำเนินคดี โดยจะต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ ทำการสืบสวนสอบสวนย้อนหลังว่า ทรัพย์สินอะไรหายไป หายช่วงไหน หรือหายไปในยุคของเจ้าอาวาสวัดรูปใด 

 

 

 

บิ๊กโจ๊ก เตรียมเปิดวัดบางคลาน จ.พิจิตร ใน 2 สัปดาห์ หลังตรวจสินวัด

 

 

ทั้งนี้ หากการเปิดทรัพย์สินเสร็จสิ้นและทรัพย์สินอยู่ครบก็ถือว่าจบ จากนั้นก็จะเป็นการเปิดวัด เชื่อว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ โดยจะมีการนิมนต์เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันที่ได้รับการแต่งตั้งจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เข้าวัดเป็นรูปแรก

 

ส่วนการดำรงตำแหน่งจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคณะสงฆ์และชาวบ้านเนื่องจากวัดต้องอยู่ร่วมกับชุมชน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ