ข่าว

'สส.เพื่อไทย' พบ 'โรคใบร่วง' ระบาดสวน 'ยางพารา' ทำน้ำยางลดลง 40%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' นำทีม 'สส.เพื่อไทย' ลุยสวนยางพาราภาคใต้ พบ 'โรคใบร่วง' ระบาด ทำให้ยืนต้นตาย 'น้ำยางพารา' ลดลง 40% แม้ชาวบ้านใช้ 'สารแคลเซียมคาร์บอเนต' ประคอง รัฐบาลใหม่ต้องเข้ามาแก้ไข

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์การเกษตร พรรคเพื่อไทย และ สส.พรรคเพื่อไทย พูดคุยปัญหาการปลูกยางพาราของพี่น้องชาวปักษ์ใต้ 

 

จากการลงพื้นที่ชุมชนบ้านเรียบ ตำบลคลองไทร อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสมศักดิ์ พบปัญหา "โรคใบร่วง" ทำให้น้ำยางลดลง 40% รวมถึงต้นยางบางต้น มีการยืนต้นตาย ซึ่งเกิดปัญหานี้ในหลายจังหวัดของภาคใต้ จึงถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไขและให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้ตนยังได้ศึกษาการใช้ "สารแคลเซียมคาร์บอเนต" ที่ชาวบ้านใช้อยู่ขณะนี้ เพื่อช่วยได้ระดับหนึ่ง แต่จากนี้ก็จะเป็นเรื่องที่หน่วยงานของรัฐ ต้องเข้ามาสนับสนุน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ต่อเกษตรกร

นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคเพื่อไทย ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน แม้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เราจะไม่ได้ สส.ภาคใต้ แม้แต่คนเดียว แต่เราก็ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกคนทั่วทุกภูมิภาคเท่าเทียมกัน ปัญหาของเกษตรกรที่เกิดขึ้นต้องเร่งดำเนินการแก้ไข เก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมด เมื่อจัดตั้งรัฐบาลแล้ว จะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนได้ในทันที

ด้านน.ส.สกุณา สาระนันท์ สส.สกลนคร กล่าวว่า เรื่องเกษตรกรเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยที่ให้ความสำคัญมาตลอดในการเลือกตั้ง เวลานี้เห็นปัญหาหลายอย่างและอยากเข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรเป็นอย่างมาก ดังนั้นหน้าที่ที่รัฐบาลใหม่ต้องทำ คือ การพัฒนาหาตลาดให้แก่ผู้เพาะปลูก สร้างนวัตกรรมให้ผลผลิตงอกเงยได้มากกว่าเดิม และเพิ่มทุนให้แก่เกษตรกรให้มีสภาพคล่องดีกว่าที่เป็นอยู่ 

\'สส.เพื่อไทย\' พบ \'โรคใบร่วง\' ระบาดสวน \'ยางพารา\' ทำน้ำยางลดลง 40%

\'สส.เพื่อไทย\' พบ \'โรคใบร่วง\' ระบาดสวน \'ยางพารา\' ทำน้ำยางลดลง 40%

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ