ข่าว

'เยี่ยมญาติใกล้ชิด' วันนี้ที่รอคอย ของ ผู้ต้องขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมราชทัณฑ์ เปิดขั้นตอน 'เยี่ยมญาติใกล้ชิด' วันนี้ที่รอคอยของ 'ผู้ต้องขัง' 7 ส.ค.-30 ก.ย. 2566 หลังงดไปหลายปี จากสถานการณ์โควิด

หลังจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 กรมราชทัณฑ์ ได้งดกิจกรรม "เยี่ยมญาติใกล้ชิด" มานานหลายปี ล่าสุด สถานการณ์คลี่คลาย จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 7 ส.ค. - 30 ก.ย. 2566

 

 

 

 


นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กิจกรรมเยี่ยมญาติใกล้ชิด ที่จะจัดขึ้นอีกครั้ง มีแนวทางปฏิบัติในการจัดเยี่ยมญาติใกล้ชิดอย่างเคร่งครัด คือ ต้องไม่เป็นเรือนจำที่อยู่ระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีสถานที่เหมาะสมในการจัดเยี่ยม

 

  อายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์

เงื่อนไขเยี่ยมญาติใกล้ชิด

 

1. ผู้ต้องขัง ที่สามารถเข้าเยี่ยมใกล้ชิดได้ต้องเป็นเข้าเกณฑ์ตามที่กรมราชทัณฑ์ได้กำหนดไว้

 

2. ญาติที่เข้าเยี่ยม ต้องเป็นบุคคลที่อยู่ใน 10 รายชื่อ ซึ่งผู้ต้องขังได้แจ้งความประสงค์ไว้กับทางเรือนจำก่อนแล้ว 

 

3. สามารถเข้าเยี่ยมได้ไม่เกิน 5 คน ต่อผู้ต้องขัง 1 คน 

 

 

4. ต้องจองเยี่ยมออนไลน์ล่วงหน้า 

 

5. ควรตรวจ ATK มาก่อนเข้าเยี่ยม 24 ชั่วโมง หากอาการต้องสงสัยขอให้งดการเข้าเยี่ยม

 

กิจกรรมเยี่ยมญาติใกล้ชิด

สำหรับญาติของผู้ต้องขังสูงอายุ, มีโรคประจำตัว มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ และผู้ต้องขังหญิงตั้งครรภ์ ต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าเยี่ยม และเมื่อเข้าเขตเรือนจำ ควรสวมหน้ากากอนามัย และอยู่ในพื้นที่ที่เรือนจำกำหนด 

 

 

 


สามารถรับประทานอาหารร่วมกันได้ โดยให้สั่งซื้ออาหารจากเรือนจำล่วงหน้าทางระบบออนไลน์เท่านั้น และขอความร่วมมือจากญาติ ปฏิบัติตามข้อกำหนดของเรือนจำ ทัณฑสถานอย่างเคร่งครัด

 

 

 

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารพร้อม Link ของเรือนจำ/ทัณฑสถานที่เปิดให้เยี่ยมญาติใกล้ชิด ทางเพจ Facebook ประชาสัมพันธ์กรมราชทัณฑ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ