ข่าว

นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่โต้คลื่น 'หาดแม่รำพึง' ไม่ต้องไปถึงเมืองนอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวแห่โต้คลื่น 'ก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง' ช่วงวันหยุดยาวคึกคัก คลื่นสวยเล่นได้ไม่แพ้ต่างประเทศ แถมเล่นโต้คลื่นได้ตลอดทั้งปี ใครไม่เป็นมีคนสอน

 

29 ก.ค. 2566 ที่บริเวณก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง เหล่าบรรดาผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำประเภทกระดานโต้คลื่น ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ได้พากันออกมาโชว์ลีลาบนกระดานโต้คลื่นกันอย่างสนุกสนาน แบบไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศแล้ว 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากชายหาดก้นอ่าว-หาดแม่รำพึง ก็สามารถเล่นโต้คลื่นได้อย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพหรือระดับฝึกหัด เพราะมีผู้เปิดให้บริการคอยดูแลในการเล่น ซึ่งแต่ละคนต่างมีลีลาไม่แพ้นักกีฬาในต่างประเทศ ส่วนคลื่นที่พัดเข้าสู่ชายหาดก็ค่อนข้างแรง และมีความสวยงาม

 

สำหรับ"หาดแม่รำพึง" มีความยาวหาดอยู่ที่ 12 กิโลเมตร จุดก้นอ่าวจะมีหมู่บ้านประมงเล็กๆ เป็นเวิ้งกว้างประมาณ 700 เมตร มีคลื่นซัดเข้ามาตลอด และมีคลื่นสูงเกือบ 2 เมตร โดยมีธงแดงปักไว้เตือนในจุดที่ห้ามลงเล่นน้ำ 

 

 

นักท่องเที่ยวเล่นกระดานโต้คลื่น หาดแม่รำพึง จ.ระยอง

นักท่องเที่ยวเล่นกระดานโต้คลื่น หาดแม่รำพึง จ.ระยอง

 

 


 
นายวรินทร์ คงทอง หรืออาจารย์ติ๋ว ผู้ให้บริการแหลมหญ้าระยองเซิร์ฟคลับ  เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาทางน้ำ โดยเฉพาะกระดานโต้คลื่น และเห็นว่าคลื่นลมบริเวณหาดก้นอ่าวค่อนข้างแรง จึงทดลองเล่นกระดานโต้คลื่นเหมือนในต่างประเทศ ปรากฎว่าสามารถเล่นได้  และยังเล่นได้ตลอดทั้งปีด้วย  โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนจะน่าเล่นเป็นพิเศษ ซึ่งแต่ละวันก็จะมีผู้ที่ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้มาเล่นกระดานโต้คลื่นกันไม่น้อย บางคนสนใจแต่ไม่มีอุปกรณ์ และยังไม่รู้วิธีเล่น ตนเองจึงเปิดแหลมหญ้าระยองเซิร์ฟคลับขึ้นมา เปิดสอนการเล่นกระดานโต้คลื่น พร้อมให้เช่าอุปกรณ์  โดยจะมีเจ้าหน้าที่ 15 คน คอยฝึกสอนและดูแลความปลอดภัยให้กับนักกีฬาด้วย 

 

 

 

อาจารย์ติ๋ว กล่าวว่า การเล่นกระดานโต้คลื่น เล่นได้ทุกเพศทุกวัย คนที่ฝึกใหม่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะสามารถยืนบนกระดานได้ คนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็สามารถเล่นได้ แต่ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ  การเล่นกระดานโต้คลื่นเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ได้เรียนรู้ธรรมชาติ  รู้จักเอาตัวรอดจากมรสุม และสามารถปรับตัวให้เข้าการแปรปรวนของสภาพอากาศด้วย 

 

 

 

นักท่องเที่ยวเล่นกระดานโต้คลื่น หาดแม่รำพึง จ.ระยอง

นักท่องเที่ยวเล่นกระดานโต้คลื่น หาดแม่รำพึง จ.ระยอง

 

 

 

อัจฉรา-ภัทราพร วิเศษศรี จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ