ข่าว

แนะทางเลี่ยงสู่ภาคอีสาน เปิด 'ช่องตะกิ่ว' เป็นกรณีพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกำลังบูรพาเปิดเส้นทาง 'ช่องตะกิ่ว' เป็นกรณีพิเศษ ให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านช่วง 'หยุดยาว' หลังเส้นทาง 'ช่องเขาตะโก' ไปบุรีรัมย์ และภาคอีสานรถติดอย่างหนัก

 

29 ก.ค. 2566 หลังจากรัฐบาลประกาศให้มีวันหยุดพิเศษเพิ่มติดต่อกัน 6 วัน ทำให้มีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งส่วนหนึ่งเดินทางโดยใช้เส้นทางผ่านจังหวัดสระแก้ว ไปยังถนนสาย 348 อรัญประเทศ-บุรีรัมย์ ผ่านช่องเขาตะโก อ.ตาพระยา ไปยัง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ 
 

 

ส่งผลทำให้ปริมาณรถใช้เส้นทางช่องเขาตะโกเป็นจำนวนมาก แม้เปิดช่องทางจราจรขาออกเพิ่มเป็น 2 เลน แต่ก็ยังไม่สามารถระบายรถได้ทำ จนมีรถสะสมจำนวนมาก จึงมีการเรียกร้องให้ทางกองกำลังบูรพาเปิดเส้นทางสำรอง จาก อ.ตาพระยา ไปช่องเขาตะกิ่ว เพื่อไปยัง อ.ละหานทราย ไปยังภาคอีสานอีกเส้นทางหนึ่ง เหมือนช่วงวันหยุดในช่วงปีใหม่และสงกรานต์
 

 

ล่าสุด พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บังคับการกองกำลังบูรพา ได้มีคำสั่งให้เปิดเส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในวันหยุดยาว 6 วัน ซึ่งพบว่ามีประชาชนใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก จนเกิดการคับคั่งของรถและรถติดด่านตรวจยาวเหยียด บนเส้นทางขาออกไปอรัญประเทศและบุรีรัมย์  รวมทั้งเส้นทางลัดไปบุรีรัมย์ช่วง อ.ตาพระยา บริเวณจุดตรวจ ต.01 (ช่องตากิ่ว

 

 

เปิดเส้นทางสำรอง จาก อ.ตาพระยา ไปช่องเขาตะกิ่ว

 

เปิดเส้นทางสำรอง จาก อ.ตาพระยา ไปช่องเขาตะกิ่ว

 

 

 

ทางผู้บังคับการกองกำลังบูรพาอนุมัติให้เปิดช่องทางขาออก ที่หน้าด่านกองกำลังบูรพา จนปริมาณรถ เข้าสู่ภาวะปกติ และเปิดช่องทาง จุดตรวจ ต.01 ช่องตากิ่ว อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ในห้วงวันที่ 28 ก.ค. - 2 ส.ค. 2566 เพื่อบริการประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาไปภาคอีสาน ส่งผลทำให้ปริมาณรถที่ติดสะสมในเส้นทางหลวงสาย 348 คลี่คลายลง 

 

 

 

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้เส้นทางเขาช่องตะกิ่วไป อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงรถติดในเส้นทางหลวงสาย 348 ตาพระยา-โนนดินแดง ที่มีรถยนต์ใช้เส้นทางหนาแน่น โดยเริ่มจากทางหลวงหมายเลข 3308 มีแนวสายทางจากแยกโคกเพ็ก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ไปเลียบชายแดน ผ่านบ้านสันรอชะงันและขึ้นเขาช่องตะกิ่ว ทางหลวงสาย 3446 ไปบ้านหนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เพื่อเดินทางต่อไปยังอีสานใต้ได้อย่างสะดวก 


ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ