ข่าว

เช็กลิสต์ โรงพยาบาลรัฐ เปิดทำการ 'วันหยุด' 31 ก.ค. 2566 มีโรงพยาบาลไหนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศเปิดทำการ 'วันหยุด' 31 ก.ค. 2566 เปิดพิกัดรายชื่อ โรงพยาบาลรัฐ ที่เปิดให้บริการใน วันหยุดพิเศษ มีโรงยาบาลไหนบ้าง

ตามที่มีมติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติ 'วันหยุด' เพิ่มเติม โดยได้มีการเคาะให้วันที่ 31 ก.ค. 2566 เป็น วันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ทำให้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้มีวันหยุดยาวรวม 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. - 2 ส.ค. 2566

 

 

ซึ่งภายหลังที่มีการอนุมัติวันหยุดเพิ่มเติม ก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยทางเพจ หมอหนุ่ม ได้มีการโพสต์ข้อความโต้แย้งมติดังกล่าว "ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการประกาศวันหยุดเพียง 6 วันก่อนที่จะถึงวันนั้น มันมีราคาที่ต้องจ่ายกับสิ่งนี้มากมายนะครับ ราคาที่ว่าไม่ใช่ราคาตัวเงิน แต่มันเป็นราคาของชีวิตคนไข้ และราคาของชีวิตคนทำงานครับ"

 

นอกจากนี้ทางเพจ หมอหนุ่ม ได้ออกมาโพสต์ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "เหมือนคุณประกาศวันหยุดอกมา เพื่อสร้างความขัดแย้งให้คนในสังคมจริงๆ"

 

หลายโรงพยาบาลประกาศไม่หยุด เพราะกลัวจะกระทบผู้ป่วย แล้วถ้าราชการบอกให้หยุด แต่โรงพยาบาลให้เจ้าหน้าที่มาทำงาน เขาต้องได้รับค่าตอบแทนนอกเวลาราชการมั้ย เพราะเขาทำงานนอกเวลาราชการ ที่ภาครัฐประกาศให้เป็นวันหยุด?

 

แต่ก็มีหลายโรงพยาบาลที่เห็นประกาศแล้วก็ต้องรีบจัดการเลื่อนนัดคนไข้ โทรบอกคนไข้เพราะโรงพยาบาลต้องปิด ตามประกาศเป็นวันหยุดราชการของรัฐบาลแล้วโรงพยาบาลเหล่านี้ คิดถึงคนไข้น้อยกว่าโรงพยาบาลกลุ่มแรกมั้ย?

 

มันเกิดการปฏิบัติที่ต่างกัน 2 กลุ่ม แล้วกลุ่มไหนถูกกลุ่มไหนผิด กลุ่มที่เลือกที่จะหยุดตามประกาศรัฐบาลแบบนี้จะเรียกว่า เขาไม่คิดถึงคนไข้หรือเปล่า ในเมื่ออีกกลุ่มก็เปิดอยู่ แถมตอนนี้มีแถลงข่าวออกมาว่าอีกว่าให้หัวหน้าส่วนราชการสั่งไม่ให้หยุดได้

 

เพจ หมอหนุ่ม

 

คมชัดลึก ได้รวบรวมรายชื่อ โรงพยาบาลรัฐ ที่เปิดทำการในวันจันทร์ที่ 31 ก.ค. 2566 มีดังนี้

 

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เรียน ผู้ใช้บริการทุกท่าน ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ในวันจันทร์ที่ 31 ก.ค. 2566 นั้น เพื่อให้การบริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จึงขอแจ้งเปิดให้บริการตามปกติ ทั้ง

  • ระบบบริการปกติ 
  • คลินิกระบบบริการพิเศษ นวัตบริบาล 
  • คลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ 

 

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

 

 

โรงพยาบาลศิริราช

 

โรงพยาบาลศิริราช

 

 

โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

 

เรียน ผู้ใช้บริการทุกท่าน

ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติวันหยุดราชการพิเศษ ในวันจันทร์ที่ 31 ก.ค. 2566 นั้น โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย ขอแจ้งเปิดให้บริการตามปกติ ทั้ง 

  • ระบบบริการปกติ  
  • คลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ

 

โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

 

 

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

 

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

 

 

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (official)

 

ประกาศจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เปิดให้บริการ ในวันจันทร์ที่ 31 ก.ค. 2566 ตามปกติ

 

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

 

 

โรงพยาบาลขอนแก่น Khon Kaen Hospital

 

วันจันทร์ที่ 31 ก.ค. 2566 โรงพยาบาลขอนแก่น เปิดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยตามปกติ ยกเว้น ห้องตรวจทันตกรรม ห้องตรวจกุมารเวชกรรม ห้องตรวจเวชกรรมฟื้นฟู ห้องตรวจจิตเวช ห้องตรวจประกันสังคม, ห้องตรวจสุขภาพ, งานกายอุปกรณ์, งานกิจกรรมบำบัด และคลินิกเฉพาะทางนอกเวลาราชการ

 

โรงพยาบาลขอนแก่น

 

 

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ - Songklanagarind Hospital
 

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ