ข่าว

เตือน 'น้ำท่วมฉับพลัน' น้ำทะเลหนุนสูงหลายพื้นที่ เช็กจังหวัดที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปภ.เตือน 'น้ำท่วมฉับพลัน' น้ำทะเลหนุนสูง หลายพื้นที่ นอกจากนี้ยังแจ้งเตือนคลื่นลมแรงในหลายจุด ประชาชนเช็กจังหวัดเสี่ยงภัยพิบัติได้ที่นี่

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.00 น. พื้นที่เฝ้าระวัง "น้ำท่วมฉับพลัน" น้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมขังในระยะสั้น

 

 

  • ภาคกลาง จ.ระยอง (อ.เมืองฯ บ้านฉาง เขาชะเมา บ้านค่าย ปลวกแดง) จันทบุรี (อ.เมืองฯ แหลมสิงห์ ขลุง ท่าใหม่ มะขาม) และตราด (ทุกอำเภอ)

 

 

  • ภาคใต้ จ.ระนอง (อ.เมืองฯ สุขสำราญ) พังงา (อ.กะปง คุระบุรี ตะกั่วป่า ท้ายเหมือง) และภูเก็ต (อ.ถลาง)

ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารการแจ้งเตือน "น้ำท่วมฉลับพลัน"  พร้อมกับระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ อันตรายจากกระแสไฟฟ้าโดยเฉพาะบริเวณน้ำท่วมแนวสายไฟฟ้า เสาไฟฟ้า หรือวัตถุสื่อนำกระแสไฟฟ้า รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านทาง และควรงดการท่องเที่ยวในพื้นที่ถ้ำที่มีน้ำท่วมขัง และน้ำตกที่น้ำไหลเชี่ยว

 

เตือนภัย

 

นอกจากนี้ ปภ. ยังมีการแจ้งเตือนพื้นที่เฝ้าระวังคลื่นลมแรงในระยะนี้ ดังนี้

  •  ภาคกลาง จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
  •  ภาคใต้ จ.ระนอง และพังงา

 

ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง นักท่องเที่ยวควรงดเล่นน้ำทะเล ส่วนสิ่งปลูกสร้างที่อยู่บริเวณชายทะเล ให้ระมัดระวังผลกระทบจากคลื่นที่ซัดเข้าฝั่ง

 

 

พื้นที่เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงบริเวณปากแม่น้ำ และพื้นที่ราบลุ่มชายฝั่ง

  • ภาคกลาง จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และกรุงเทพมหานคร
  • ภาคใต้ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

 

 

ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ และระวังผลกระทบจากระดับน้ำทะเลหนุนสูง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ