ข่าว

ปลัด อบต.อาจสามารถ แจงยิบ 'ผีน้อยสาว' ลางานได้ 45 วัน ตามสิทธิไม่ผิดระเบียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัด อบต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด แจงยิบ "ผีน้อย" อบต. ลากิจ45 วัน ตามสิทธิไม่ผิดระเบียบ ปัดสาวในข่าวไม่ใช่บ้านเล็ก ลั่นเอาผิดคนกล่าวหาให้เสียหาย

พ.อ.อ.สรายุทธ สุ่มมาตย์ ปลัด อบต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ชี้แจง เพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "ผีน้อย อบต. ลากิจ 45  วัน ขั้นสุดของการลา จากพนักงานผู้ช่วยการคลัง อบต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด แปลงกายเป็นผีน้อยบินไปเกาหลี ใช้สิทธิลาเต็มสูบ ช่วงสิบวันแรกที่ไป ตั้งแต่ 3-16 มกราคม 2566 ใช้ลาพักร้อน จากนั้นวันที่ 17 ม.ค.-21 มี.ค. ตัวไม่อยู่ แต่ยื่นขอลากิจอีก 45 วัน 

 

ต่อมาก็เกม โดน ตม.เกาหลีจับ ถูกส่งกลับ มาถึงก็ขอลาป่วยอีกสองวัน สัปดาห์ต่อมาจึงกลับเข้าทำงานที่ อบต. เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  สามเดือนตัวอยู่เกาหลี รับเงินเดือนหลวงฟรี ๆ ทั้งสามเดือน"
 


 

เพจดังแฉ สาว อบต.ลางานไปเป็นผีน้อย เกาหลีใต้ โดนจับส่งกลับไทยมาทำงานต่อได้

 

 

หลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวออกไป ต่างก็มีผู้คนในโลกโซเชียล เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย ในข้อสงสัยที่ต่างตั้งคำถามถึงสิทธิในการลา ว่าสามารถทำได้โดยไม่ผิดระเบียบจริงหรือไม่

 

ปลัด อบต.อาจสามารถ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยทาง อบต. ได้พิจารณาตามระเบียบของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น ในระเบียบการลาของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ด้ลากิจส่วนตัว 

 

 

ปลัด อบต.อาจสามารถ แจงยิบ ผีน้อยสาว ลางานได้ 45 วัน ตามสิทธิไม่ผิดระเบียบ

 

 

ส่วนการลาพักผ่อน สามารถมีสิทธิลาพักผ่อนได้ 10 วัน เว้นแต่ บรรจุเข้ารับราชการยังไม่ถึง 6 เดือน โดยสะสมวันลาได้ไม่เกิน 20 วัน กรณีรับราชการไม่น้อยกว่า 10 ปี สะสมวันลาได้ ไม่เกิน 30 วัน

 


 

ปลัด อบต.อาจสามารถ แจงยิบ

 

 

ซึ่งจากการที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้ยื่นใบลาต่อ นายก อบต. โดยขอลาพักผ่อน 10 วัน และลากิจอีก 45 วัน ก็ได้เสนอตามระเบียบของทางราชการ แต่ก็ยังไม่ถึง 3 เดือนตามที่โซเชียลได้กล่าวอ้าง ซึ่งถือเป็นสิทธิการลา ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่าเป็นผีน้อย ถูก ตม.จับนั้นไม่มีหลักฐานชัดเจน 

 

ส่วนกรณีที่ถูกพาดพิง กรณีที่เพจดังกล่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเป็นบ้านน้อยของตนนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนปฏิบัติงานที่นี้มา 26 ปี เหลืออีก 2 เดือนจะเกษียณ ตนไม่เคยประพฤติมิชอบหรือผิดกฎระเบียบของทางราชการ แต่อย่างใด

 

 ซึ่งตนคิดว่าคงจะมีเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน ที่อาจจะกำลังจะต้องการเบี่ยงเบนประเด็นที่ทาง อบต. กำลังตรวจสอบหาข้อเท็จจริงบางประการ ซึ่งในส่วนนี้ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล หลังจากนี้ตนจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีต่อผู้ให้ข่าวทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อตนและหน่วยงาน ยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

อย่างไรก็ตามวันนี้ บรรยากาศภายในที่ทำการ อบต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ยังมีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่สาวที่ถูกพาดพิง ขอลาไม่ได้มาปฏิบัติงานในวันนี้

 

 

 

พงษ์พัฒน์ นามสอน  จ.ร้อยเอ็ด 

ขอบคุณเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ