ข่าว

สดร. ขึ้นทะเบียน 'สนามกอล์ฟ' เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด แห่งแรกของไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ - ททท. ประกาศขึ้นทะเบียน 'สนามกอล์ฟ' ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่ เป็น เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด เพื่อชมดาว ถือเป็น 1 ใน 18 แห่งพื้นที่ดูดาวของเมืองไทยประจำปี 2566

นายอัครพงศ์ จุฬางกูร กรรมการผู้จัดการ ของ สนามกอล์ฟซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) 'สดร.' และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรับรองให้สนามกลอฟ์ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ ขึ้นทะเบียนเป็น 'สนามกอลฟ์' แห่งแรกของประเทศไทยที่เป็น เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด เพื่อการ ชมดาว และถือว่าเป็น สถานที่ดูดาว ติดอันดับ 1ใน 18 แห่งของประเทศไทย ประจำปี 2566

 

ทาง 'สนามกอล์ฟ' เล็งเห็นว่าสามารถที่จะเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจสนามกอล์ฟกับการท่องเที่ยวร่วมกันได้ เนื่องจากเป็นไนท์กอล์ฟแห่งแรก และแห่งเดียวของ จ.เชียงใหม่ ขนาด 18 หลุมที่ถูกออกแบบให้มีความท้าทายในการออกรอบ และเมื่อการที่ได้รับการยกระดับเป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกของประเทศที่ปรากฏอยู่ในแผนที่ ดูดาว ของประเทศไทย และนานาชาติ ตามนโยบายการท่องเที่ยวเชิง ดาราศาสตร์ เชื่อว่าจะเป็นจุดขายที่ส่งผลดีต่อตลาดธุรกิจกอล์ฟ และการท่องเที่ยวภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่  

 

 

ขณะนี้ ทาง 'สนามกอล์ฟ' ได้เพิ่มศักยภาพด้วยการลงทุนติดตั้งระบบไฟส่องสว่างใหม่ เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน ความท้าทายขณะออกรอบควบคู่ไปพร้อมกับการได้รับบริการของสนามที่ได้มาตรฐาน ด้วยการปรับระบบแสงไนท์กอล์ฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษทางแสง อันจะส่งผลกระทบต่อ ระบบนิเวศ ของหุบเขาในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่ริม และอยากอยากเชิญชวนนักกอล์ฟให้มาออกรอบไนท์กอล์ฟและ ดูดาว

 

เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด

 

นอกจากนี้ ยังได้จัดโปรโมชั่นแพคเก็จสุดพิเศษระหว่างวันที่ 18 ก.ค. - 18 ส.ค. 2566 ราคาเริ่มต้นเพียง 900 บาทพร้อมกับได้รับมอบกรมธรรม์ประกันนักกอล์ฟรายวันจากบริษัท นวกิจ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจที่สร้างแพคเก็จประกันภัยสำหรับนักกอล์ฟรายบุคคลด้วยมูลค่าความคุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาท และมอบรางวัลเงินสดเพิ่มอีก 10,000 บาท เมื่อนักกอล์ฟที่ถือกรมธรรม์ประเภทรายวันของนวกิจฯ สามารถตีแบบโฮล-อิน-วัน ได้

 

 

นายณรงค์ฤทธิ์ สุขไชยปราการ ผู้จัดการทั่วไป สนามกอล์ฟซัมมิทกรีนวัลเล่ย์เชียงใหม่ กล่าวถึงศักยภาพความพร้อมของสนามกอล์ฟซัมมิทฯ ว่าเป็นผลงานการออกแบบของสถาปนิกชาวอเมริกัน มร.เดนิส กริฟฟิธ กับความโดดเด่นทางภูมิศาสตร์ บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ เป็นสนามที่มีความท้าทายสำหรับนักกอล์ฟทุกระดับ เพราะตั้งอยู่บนพื้นที่เหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง 822 เมตร ซึ่งถือว่ามีศักยภาพพร้อมรองรับการแข่งขันระดับนานาชาติ และการท่องเที่ยวเชิงกีฬาควบคู่กับการท่องเที่ยวเชิง ดาราศาตร์

 

 

เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด

 

 

โดย : สกาวรัตน์ ศิริมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ