ข่าว

'สมาคมการค้าSMEsฯ' ดันธุรกิจบันเทิง-สินค้าไทยทั่วโลก คาดรายได้ 2 พันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การแต้ม' มอบรางวัลอันทรงคุณค่าแห่งเอเชีย ส่งเสริม 'สมาคมการค้า SMEs THAI GO INTER' ผลักดันธุรกิจบันเทิง-สินค้าไทยดังทั่วโลก คาดปี 2576 สร้างรายได้ 2 พันล้าน

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นตัวแทน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบรางวัลรอันทรงคุณค่าแห่งเอเชียเพื่อเชิดชูบุคคลอันทรงเกียรติ ภายในงาน ASIA TOP AWARDS 2023

โดยมีสมาคมการค้า SMEs THAI GO INTER ร่วมกับชมรมพัฒนาธุรกิจและทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงสภาสหพันธ์รักษาสันติภาพ (UNPKFC) สมาคมการค้านักธุรกิจสากล (WTA) ร่วมมือกัน ในรูปแบบขององค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อผลักดันศักยภาพทั้ง 5 ด้านของเอเชีย อาทิ ด้านอุตสาหกรรมบันเทิง ด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และด้านวัฒนธรรม Soft power ซึ่งทุกด้านต้องทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ บนพื้นฐานของการสร้างนวัตกรรมอย่างยั่งยืน

ขณะที่ ดร.บี ภชิสา มั่นใจ การจัดงานในครั้งนี้ ภายใต้พันธกิจของสมาคมการค้า SMEs go Inter จะได้ผลตอบรับที่ดีจากทั้งในและต่างประเทศ ถือเป็นการผลักดันชื่อเสียงด้านธุรกิจบันเทิงและสินค้าไทยกระจายไปทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดเป้าหมายหลัก ที่จะเติมตัวเลขส่งออกอย่างน้อยอีก 2,000 ล้านบาท ในปี 2567 ให้กับประเทศไทย

 

ภายในงานยังมีศิลปินรับเชิญจากทั้งในและต่างประเทศ โชว์เปิดงานอีกด้วย อาทิเช่น เก่ง ธชย, Berry Berry x Berry Bomb, จอห์น ณัฎฐโชติ ศิลปินจากประเทศไทย กวางหุ่ง มาสเตอร์ดี ศิลปินจากประเทศเวียดนาม และ Greatguys จากประเทศเกาหลี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ