ข่าว

คุณหญิงหน่อย ร่วมกระแส 'วันไก่ทอดแห่งชาติ' ยกนิ้ว  'ไก่ทอดหาดใหญ่' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ของ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  และสส. บัญชีรายชื่อ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ร่วมกระแสว่าด้วย " วันไก่ทอดแห่งชาติ" ,  "วันไก่ทอดสากล"  6  ก.ค. ของทุกปี  อวดภาพในครัว พร้อมกับ "ไก่ทอด"  ไม่หนำใจ  คุณหญิงหน่อย ถึงขั้นให้ลายแทงแนะนำร้านอร่อย 

สื่อสังคมออนไลน์  face book  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์   หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และ สส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยสร้างไทย  ได้โพสต์ข้อความในบัญชีชื่อผู้ใช้งาน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan  ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 700,000  ราย  โดยโพสต์ว่าด้วย"ไก่ทอด" พร้อมภาพคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า   "วันนี้เป็นวันไก่ทอดแห่งชาติ #NationalFriedChickenDay  ไก่ทอดที่เป็น signature ของไทย คือ #ไก่ทอดหาดใหญ่ ที่แม่กำลังทานอยู่นี้ นึกถึงสมัยที่เป็น รมว.สาธารณสุข ต้องกินไก่โชว์สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนตอนปราบไข้หวัดนก  ไก่ทอดหาดใหญ่ อร่อยไม่แพ้ใครในโลก เชื่อแม่ !

 

 

 

โพสต์ดังกล่าวมีขึ้นในวันพฤหัสที่ 6 ก.ค. ซึ่งตรงกับ "วันไก่ทอดแห่งชาติ" หรือ  "วันไก่ทอดสากล" 
หรือ  National Fried Chicken Day   ทั้งนี้   "วันไก่ทอดแห่งชาติ " หรือ  "วันไก่ทอดสากล" :  National Fried Chicken Day  ตรงกับวันที่ 6 ก.ค.  ของทุกปี    ถูกบันทึกไว้ว่าริเริ่มครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา  จากการที่บรรดาร้านไก่ทอด  ออกโปรโมชั่นพิเศษเพื่อชวนให้ทุกคนได้มาใช้บริการ  จนสุดท้ายก็แพร่หลายกลายเป็นวันที่ถูกบันทึกเอาไว้ของทุกปี 


 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์   หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และ สส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยสร้างไทย
ยังโพสต์ข้อความเพิ่มเติม  ซึ่งสื่อไปถึงลายแทงของงร้านที่ทำอร่อย  " ไก่ทอดหาดใหญ่บ้านสินทรัพย์นคร #สายไหม #สะพานใหม่ ร้านนี้อร่อยมาก แม่คอนเฟิร์ม! " 

 

 

 

ด้านสื่อสังคมออนไลน์  ของรัฐบาล เพจ "ไทยคู่ฟ้า" นำเสนอข้อมูลว่า " ข้าวหมกไก่ - ไก่ย่าง" ติดอันดับท็อป 50 เมนูจากไก่ที่ดีที่สุดในโลก   โดยเรื่องดังกล่าว  อ้างอิงจาก  เว็บไซต์ TasteAtlas เว็บไซต์อาหาร  ที่จัดอันดับความอร่อยของอาหารหลากหลายจากทั่วโลก ในการจัดอันดับ 50 Best Rated CHICKEN DISHES in the World หรือ เมนูอาหารประเภทไก่ที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งผลการจัดอันดับเมนูไก่จากประเทศไทย ติด 1 ใน 50 อาหารเมนูไก่ที่ดีที่สุดในโลกถึง 2 รายการ ได้แก่ ข้าวหมกไก่ และไก่ย่าง 

 

 


ข้าวหมกไก่ ได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ 38 ด้วยคะแนน 4.3 คะแนน โดยเว็บไซต์ TasteAtlas ระบุว่า เมนูนี้ได้รับความนิยมในหมู่คนไทยมุสลิม เป็นเมนูฮาลาล ที่พ่อค้าเปอร์เซียได้แนะนำสู่คนไทยเมื่อศตวรรษที่ผ่านมา โดยเมนูนี้เป็นข้าวหมกไก่เวอร์ชั่นไทย และถูกกล่าวถึงครั้งแรกในบทประพันธ์ของไทย ตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 

 

 

 "ไก่ย่าง"  ได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ 46 ด้วยคะแนน 4.2 คะแนน ซึ่งไก่ย่างได้รับความนิยมรับประทานจากคนไทยทั่วประเทศ แม้ว่าจะมีต้นกำเนิดมาจากชาวลาวในภาคอีสานของไทยก็ตาม ปกติจะทานคู่กับข้าวเหนียว น้ำจิ้ม รวมถึงส้มตำ ที่หาทานได้ง่าย โดยไก่ย่างจะมีความแตกต่างจากไก่อื่น คือ กรรมวิธีการหมักไก่ ในประเทศไทยจะหาเมนูไก่ย่าง ได้ตามร้านอาหารข้างทางทั่วประเทศ

คุณหญิงหน่อย ร่วมกระแส 'วันไก่ทอดแห่งชาติ' ยกนิ้ว  'ไก่ทอดหาดใหญ่' 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย 

 

คุณหญิงหน่อย ร่วมกระแส 'วันไก่ทอดแห่งชาติ' ยกนิ้ว  'ไก่ทอดหาดใหญ่' 

ไก่ทอดหาดใหญ่

คุณหญิงหน่อย ร่วมกระแส 'วันไก่ทอดแห่งชาติ' ยกนิ้ว  'ไก่ทอดหาดใหญ่' 

ข้าวหมกไก่ 

คุณหญิงหน่อย ร่วมกระแส 'วันไก่ทอดแห่งชาติ' ยกนิ้ว  'ไก่ทอดหาดใหญ่' 

ไก่ย่าง 

.

ภาพประกอบจาก  pixabay

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ