ข่าว

สมเกียรติ ‘นายกฯ’ เป็นประธานพิธี พระราชทานเพลิงศพ ‘ผู้ว่าฯหมูป่า’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุคคลเหตุการณ์ถ้ำหลวงฯ ร่วมส่ง ‘ผู้ว่าฯณรงค์’ ด้านอดีตผบ.หน่วยซีล-หมอภาคย์ ยกย่อง ‘ผู้ว่าฯหมูป่า’ เป็นแบบอย่างผู้นำที่ดี ‘คนดีไม่มีวันตาย’ ขณะที่ โค้ชเอก-โค้ชนพ สัญญาเป็นคนดี นำแบบอย่างเสียสละ-ผู้นำที่ดี สอนเด็ก และจะระลึกถึงเสมอ

หลังการสูญเสีย ผู้ว่าฯหมูป่า บุคคลต้นแบบของสังคมไทย ล่าสุดตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้(29 มิ.ย.) ที่ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน กรุงเทพมหานคร  ปรากฏว่า ครอบครัว ญาติ คนใกล้ชิด ข้าราชการ และบุคคลที่เคยทำงานร่วมกับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าหมูป่า ต่างทยอยเดินทางมากราบลา ผู้ว่าหมูป่า เป็นครั้งสุดท้าย

จากนั้น 14.50น. เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ได้เชิญโกศศพ เพื่อแห่รอบเมรุ โดยมีครอบครัวของผู้ว่าณรงค์ศักดิ์และน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ข้าราชการ คนใกล้ชิด ร่วมขบวนแห่ ก่อนจะเชิญโกศศพขึ้นบนจิตกาธาน เพื่อทำพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 16.00น. โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกรถทรวงมหาดไทย ร่วมในพิธี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธี พระราชทานเพลิงศพ ผู้ว่าฯหมูป่า

 

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศรกเศร้า และอาลัยต่อการจากไปของผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ ทั้งนี้ ภายในพิธี มีของชำร่วยที่ได้แจกให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีพระราขทานเพลิงศพ เป็นถุงผ้าที่ระลึก

 

และโปสการ์ด “เบื้องหลังถ้ำหลวง นายณรงค์ศักดิ์โอสถธนากร” โดยด้านหลังโปสการ์ดจะมี QR Code ที่ให้ผู้ร่วมงาน สแกนเข้าไปอ่านประวัติและผลงาน ของท่านผู้ว่าฯ หมูป่า เป็นของที่ระลึกด้วย

 

สมเกียรติ ‘นายกฯ’ เป็นประธานพิธี พระราชทานเพลิงศพ ‘ผู้ว่าฯหมูป่า’

สำหรับ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับ เหตุการณ์13 หมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต่างเดินทางร่วมส่ง ผู้ว่าหมูป่า เป็นครั้งสุดท้าย

 

รวมทั้ง พล.ร.ท.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.ทัพเรือภาคที่3 ในฐานะอดีตผบ.หน่วยซีล พ.อ.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ นายแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี มาร่วมกราบลาและร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้ว่าหมูป่า

 

รวมถึงสมาชิกอดีตทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ นำโดย นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ,นายนพรัตน์ กันทะวงค์ หรือโค้ชนพ พร้อมด้วย นายพีรภัทร สมเพียงใจ หรือ น้องไนท์ ,นายพรชัย คำหลวง หรือ น้องตี๋ ,นายสมพงศ์ ใจวงศ์ หรือ พงษ์ ,นายเอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ หรือบิว ,นายณัฐวุฒิ ทาคำทราย หรือ เติ้ล ,นายประจักษ์ สุธรรมหรือ โน้ต ,และนายภาณุมาศ แสงดี หรือ มิกค์ ,มงคล บุญเปี่ยม หรือ น้องมงคล ,นายชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง หรือน้องไตตั้น

 

โดย พล.ร.ท.อาภากร ระบุว่า ตามที่ชาวไทยและชาวโลก ได้ติดตามเหตุการณ์จากกรณีถ้ำหลวงฯซึ่งทุกคนทราบดีว่า เหตุการณ์ลักษณะนี่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน แต่ด้วยการที่ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ เป็นศูนย์กลางในการสั่งแก้ไขปัญหา โดยมีชาวโลกและขาวไทยมาช่วยกันทำให้งานนี้ประสบความสำเร็จง 

 

“เรื่องนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ซึ่งผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ ได้ทำให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ ถึงคุณลักษณะของการเป็นผู้นำในสถานการณ์วิกฤต ที่ตัวท่านผู้ว่าฯ มีความรู้ ความสามารถ มีความเป็นผู้นำ กล้าตัดสินใจ ประนีประนอมรับฟังความเห็นของทุกภาคส่วน

 

ทำให้เราทุกคนร่วมใจกันทำงานได้ แม้จะมีความโกลาหนเกิดขึ้นมากมายแต่ ท่านผู้ว่าฯ ก็หาวิธีการที่ดีที่สุดที่จะทำให้น้องๆ ทีมหมูป่ารอดชีวิตออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ และบทเรียนที่เราได้เรียนรู้จากผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ จะนำมาเป็นแบบอย่างต่อไปในอนาคต”


และการที่ท่านจากไปนั้น พวกเราจะคอยระลึกถึงท่าน พร้อมร่วมส่งไปสู่สุคติ ขอให้ความดีที่ท่านได้กระทำส่งท่านไปถึงสรวงสวรรค์ พวกเราจะจดจำผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ไว้ในใจเสมออย่างที่กล่าวไว้ว่า คนดีไม่มีวันตาย

 

ด้านพ.อ.นพ.ภาคย์ โลหารชุน บอกด้วยว่า ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ ถือเป็นคนที่มีพลังในการทำงานสูงมาก ตัวเองก็อดหลับอดนอนตอนภารกิจถ้ำหลวง ส่วนท่านก็ยังทำงานอย่างเต็มที่ สิ่งที่ประทับใจกับตัวผู้ว่า คือความเป็นแบบอย่างของผู้นำที่ไม่มีความย่อท้อ เมื่อมองไปที่ท่านทุกคนจะมีกำลังใจและรู้สึกมั่นใจได้ ตนเองก็จะนำคุณงามความดีของท่านในการเป็นผู้นำที่ดี ไปเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต 

 

ทั้งนี้ส่วนตัวได้พบกับผู้ว่าฯ ในงานทำบุญครบรอบเหตุการณ์ถ้ำหลวงเมื่อปี 2563 เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนทราบข่าวว่าท่านป่วยเป็นมะเร็งเมื่อราว 3 เดือนก่อน ซึ่งก็รู้สึกเสียใจและตกใจเพราะจากไปอย่างกระทันหัน

 

ขณะที่ นายเอกพล หรือโค้ชเอก เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะได้มาส่ง ‘พ่อหมูป่า’ หรือท่านผู้ว่าฯ เราทุกคนจะยังคงรำลึกถึงท่านตลอดไปและท่านจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป สิ่งที่ท่านเคยสอนไว้ก็จะเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงที่สุดและหากท่านได้รับรู้ วันนี้ก็ขอให้ท่านได้หลับให้สบายอยู่ในภพภูมิที่ดี และขอบคุณท่านที่ครั้งหนึ่งท่านเคยช่วยเหลือพวกตน และขอบคุณคนทั่วโลกที่เคยช่วยเหลือและให้กำลังใจ และที่สำคัญคือขอบคุณ ในหลวง ร.10 ที่ได้ทรงพระราชทานการช่วยเหลือ

 

ทั้งนี้สิ่งที่ผู้ว่าฯเคยสอนคือให้ทุกคนเป็นคนดี และหากมีโอกาสให้ทำความดีทดแทน ช่วยเหลือได้เท่าไรก็ขอให้ช่วยเหลือเท่านั้น และพวกตนก็นำความดีเรื่องของความเสียสละของท่านมาใช้ในการดำเนินชีวิตหลังจากนี้ต่อไป

 

ส่วนน้องอดุลย์ ทีมหมูป่าอีกคน ที่อยู่ต่างประเทศ อยากเดินทางมาร่วมส่งผู้ว่าหมูป่า แต่ติดเรียนและการเดินทางลำบาก แต่ก็ได้ตั้งจิตอธิษฐานส่งท่านผู้ว่าฯด้วยเช่นกัน 

 

ขณะที่นายนพรัตน์ หรือโค้ชนพ กล่าวว่า สำหรับตัวเองก็จะคอยย้ำเตือนให้น้องๆ ทีมหมูป่าได้ตั้งใจเรียนเพื่อเป็นคนดีของสังคม และจะนำความรอบคอบในการวางแผนต่างๆ ของผู้ว่าฯหมูป่า ไปปฏิบัติ

 

สมเกียรติ ‘นายกฯ’ เป็นประธานพิธี พระราชทานเพลิงศพ ‘ผู้ว่าฯหมูป่า’

สมเกียรติ ‘นายกฯ’ เป็นประธานพิธี พระราชทานเพลิงศพ ‘ผู้ว่าฯหมูป่า’

ทีมหมูป่า

สมเกียรติ ‘นายกฯ’ เป็นประธานพิธี พระราชทานเพลิงศพ ‘ผู้ว่าฯหมูป่า’

สมเกียรติ ‘นายกฯ’ เป็นประธานพิธี พระราชทานเพลิงศพ ‘ผู้ว่าฯหมูป่า’

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ