ข่าว

บิ๊กไบค์นัดรวมพลสนามไทย-ญี่ปุ่น 25 มิ.ย.นี้ แปรขบวน ‘Long live the King 10’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ Harley-Davidson และ Big Bike นัดรวมพล คน Harley รักในหลวง อาทิตย์ 25 มิ.ย.นี้ ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อแปรขบวน 'Long live the King 10' เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง ร.10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรม Immortals Thailand ซึ่งเป็นชมรมการรวมตัวกันของบุคคลที่ชื่นชอบ Harley-Davidson เตรียมจัดโครงการที่ชื่อว่า “โครงการ รวมพล คน Harley รักในหลวง” ซึ่งเป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค. 2566

 

โดยรายละเอียดโครงการรวมพล คน Harley รักในหลวงระบุว่า เนื่องด้วยวันที่ 28 ก.ค. 2566 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

 

ชมรม Immortals Thailand จึงจัดทำ “โครงการ รวมพล คน Harley รักในหลวง” เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อเป็นการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนสื่อสารความสมัครสมานสามัคคีเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม

บิ๊กไบค์นัดรวมพลสนามไทย-ญี่ปุ่น 25 มิ.ย.นี้ แปรขบวน ‘Long live the King 10’

โดยวัตถุประสงค์ของโครงการรวมพล คน Harley รักในหลวงมี 3 ข้อคือ 

  1. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
  2. เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566
  3. เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความสมานฉันท์สามัคคีของบุคลากรและสมาชิกชมรมฯ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม 

 

โดยกลุ่มเป้าหมายโครงการนี้ ระบุว่าคือ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ Harley-Davidson และ Big Bike ในประเทศไทย ที่จะทำกิจกรรมแปรขบวน “Long live the King 10” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. 2566 ณ สนามไทย -ญี่ปุ่น ดินแดง กรุงเทพมหานคร

บิ๊กไบค์นัดรวมพลสนามไทย-ญี่ปุ่น 25 มิ.ย.นี้ แปรขบวน ‘Long live the King 10’

นายสันธยา โพธิ์เกตุ ประธานชมรม IMMORTALS THAILAND  

 

นายสันธยา โพธิ์เกตุ ประธานชมรม IMMORTALS THAILAND  เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 มิถุนายน 2566  ชมรมรวมพลังอันยิ่งใหญ่ของชาวฮาเล่ย์เดวิดสันและชาว 2 ล้อทั่วประเทศเพื่อความจงรักภักดี ที่ลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เวลา 8.00 - 10.30 น. ลงทะเบียน แล้วตั้งขบวนไปที่ สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ร่วมแปรอักษรคำว่าLONG LIVE THE KING เวลา 12.00 - 16.00 น.

 

“อย่างที่รู้กันดีว่าเราเดินทางมาไกล 31 ปี ทำบุญกันมาอย่างต่อเนื่อง  แต่วันนี้มีเรื่องใหญ่กว่านั้นจะสร้างประวัติศาสตร์ เทอดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 แปรอักษร แปรขบวนต้องใช้มอเตอร์ไซด์มากที่สุดอย่างน้อย 800 คัน ขอให้ทุกคนสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันแปรอักษร คำว่า LONG LIVE THE KING”

 

รายละเอียดกำหนดการแปรอักษร LONG LIVE THE KING RAMA 10

 

วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2566

 

  • 08.00 น. ลงทะเบียนประวัติผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาร่วมแปรอักษร รับเสื้อที่จะสวมใส่ในงาน สถานที่ ลานเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
  • 10.30 น. เคลื่อนขบวนรถจักรยานยนต์ตามที่ทางผู้จัดงานแจ้งเส้นทางใน การเคลื่อนขบวน นำขบวนโดย ตร.สันติบาล และทีมงานมาร์แซล มุ่งสู่บริวณพื้นที่การจัดงานแปรอักษร โดยแบ่งเป็นขบวนฯ ตามความเหมาะสม สถานที่ สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง
  • 12.30 น. ร่วมจัดรถจักรยานยนต์เพื่อแปรอักษรเป็นคำว่า LONG LIVE THE KING 10 สถานที่ สนามไทย -ญี่ปุ่น ดินแดง
  • 16.00 น. เปิดงานเข้าสู่พิธีการต่างๆ ร่วมถ่ายรูปบันทึกภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง สถานที่ สนามไทย -ญี่ปุ่น ดินแดง
  • 17.00 น. ร่วมร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี เฉลิมพระเกียรติร่วมกัน หลังจากนั้นเริ่มเคลื่อนรถจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่แปรอักษร มาจอดยังจุดที่ผู้จัดงานแจ้ง บริวณด้านหน้าสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินเดง
  • 18.00 น. เริ่มการแสดงบนเวที โดยมีศิลปินชั้นนำเข้าร่วมการแสดง
  • 20.00 น. จบงาน และการแสดงทั้งหมด ทยอยออกจากพื้นที่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชมรม Immortals Thailand ก่อตั้งเมื่อเดือนตุลาคม 2534 โดยบุคคลที่ชื่นชอบ Harley-Davidson รวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ มุมมอง และเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ Harley-Davidson ในแต่ละปี 

 

สมาชิกชมรมฯ จะร่วมกันทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคม และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสอย่างต่อเนื่อง อาทิ บริจาคโลหิตกับสภากาชาดไทย บริจาคหมวกนิรภัยให้สถานีตำรวจภูธรอุดมทรัพย์ สถานีตำรวจภูธรปากช่องสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมาและอำเภอวังน้ำเขียว มอบจักรยานและทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนปากช่องคุรุสามัคคี 1 มอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนเทศบาลเขางู จังหวัดราชบุรี

 

มอบเงินบริจาคให้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาโรงพยาบาลปากช่องนานาและสมทบทุนบริจาคให้แก่ศูนย์วิจัยมะเร็งสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เป็นต้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ