ข่าว

พ่อสุดช้ำ ลูกชาย 12 ขวบ ถูก 'ครูลงโทษลุกนั่ง' 150 ครั้ง จนขาอักเสบ กระดูกหัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อสุดช้ำ ลูกชายวัย 12 ขวบ ถูก "ครูลงโทษลุกนั่ง" 150 ครั้ง จนไปโรงเรียนไม่ได้รักษาตัวนานกว่า 5 เดือนอาการไม่ดีขึ้น ล่าสุดพบกระดูกหักมีอาการอักเสบ พ่อวอนช่วยเหลือ ด้าน รักษาการ ผอ.รร. สั่งครูเขียนรายงานแล้ว ยืนยันให้การช่วยเหลือไม่เคยทิ้ง

20 มิ.ย.2566  ด.ช.ตุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำพูน ถูก รพ.ลำพูน ส่งตัวมารักษามาที่ รพ.มหาราชเชียงใหม่ หลังตรวจพบว่ากระดูกขาซ้ายหัก และอักเสบ เนื่องจาก ด.ช.ตุ้ย (นามสมมุติ) ซึ่งมีน้ำหนักตัวกว่า 80 กิโลกรัม ถูกครูสั่งลงโทษในท่าลุกนั่ง จำนวน  150 ครั้ง 

 

ซึ่ง ด.ช.ตุ้ย (นามสมมุติ)  ถูกลงโทษจำนวน 2 ครั้ง เนื่องจาก ลืมนำหน้ากากอนามัยไปโรงเรียนจึงถูกลงโทษให้ลุกนั่ง 50 ครั้ง และอีกครั้งในช่วงบ่าย ถูกสั่งลงโทษพร้อมเพื่อนอีก 100 ครั้ง เนื่องจากเข้าเรียนช้า จากนั้น เมื่อ ด.ช.ตุ้ย กลับบ้าน ก็รู้สึกเจ็บและปวดขา แต่ไม่กล้าบอกกับที่บ้านเนื่องจากกลัวครู 

 

 

นร.ป.6 ถูกครูลงโทษสั่ง ลุกนั่ง 150 ครั้ง จนกระดูกหัก ขาอักเสบ รักษานาน 5 เดือนไม่หาย

 

 

หลังจากนั้นเมื่อกลับบ้าน ด.ช.ตุ้ย ก็รู้เจ็บและปวดขาเป็นอย่างมาก ซึ่งเพื่อนที่ถูกลงโทษที่ก็เจ็บขาเช่นเดียวกัน แต่ในวันแรกไม่กล้าบอกที่บ้าน เพราะกลัวคุณครูดุและกลัวที่จะต้องไปหาหมอ  โดยวันต่อมา ด.ช.ตุ้ยก็ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เพราะอาการปวดขาหนักขึ้น พ่อจึงพาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแต่อาการไม่ได้ดีขึ้น จึงถูกส่งตัวไปรักษาที่อีกโรงพยาบาล เนื่องจากรักษาตัวมาระยะเวลานานแล้วไม่ดีขึ้นเลย

 

ล่าสุด พ่อ ด.ช.ตุ้ย (นามสมมุติ) ในขณะนี้ได้นำตัวลูกชาย มารักษาตัวต่อในจังหวัดเชียงใหม่ ตามสิทธิบัตรทอง เพราะได้รักษาตัวที่ลำพูนมาเป็นระยะเวลานาน แต่อาการของน้องไม่ดีขึ้นเลย ตอนนี้ทางครอบครัวเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะตนต้องหยุดงานมาดูแลลูกชาย ทำให้ไม่ได้ทำงาน และต้องออกค่ารักษา ค่ากิน ค่าเดินทางอยู่ทุกๆวัน

 

ก่อนหน้านี้ช่วงที่เกิดเรื่องใหม่ๆ โรงเรียนก็ได้มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 10,000 บาท และจากสำนักงานเขตการศึกษาฯ นำเงินมามอบให้อีก 3,000 บาท

 

นร.ป.6 ถูกครูลงโทษสั่ง ลุกนั่ง 150 ครั้ง จนกระดูกหัก ขาอักเสบ รักษานาน 5 เดือนไม่หาย

 

 

สำหรับประเด็นที่ทำให้ลูกชายต้องมาป่วยแบบนี้ ทางครอบครัวเชื่อว่ามาจากการถูกทำโทษ ลุกนั่ง จำนวน 150 ครั้ง เพราะน้องน้ำหนักตัวค่อนข้างมาก ตอนแรกลูกชายไม่ยอมพูดความจริง เพราะกลัวครูและกลัวการไปหาหมอ แต่พอรู้ความจริงก็ได้ติดต่อไปพูดคุยกับคุณครูคนที่สั่งทำโทษครูก็ยอมรับกับทางครอบครัวว่า ได้สั่งทำโทษลูกชายจริงๆ

 

พ่อ ด.ช.ตุ้ย กล่าวอีกว่าได้ติดต่อกับทางคุณครูคู่กรณีอยู่ตลอด ให้ช่วยรับส่งลูกชายจากบ้านไปโรงพยาบาล ซึ่งครูก็ได้นำรถส่วนตัวพาลูกชายไป ซึ่งทางครอบครัวก็พูดคุยกับครูเป็นอย่างดี 

 

 

 

นร.ป.6 ถูกครูลงโทษสั่ง ลุกนั่ง 150 ครั้ง จนกระดูกหัก ขาอักเสบ รักษานาน 5 เดือนไม่หาย

 

 

นายบัณฑิต กันธิวัง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ ด.ช.ตุ้ย เรียนอยู่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ ด.ช.ตุ้ย อยู่ในอาการหวาดกลัวคุณหมอ บวกกับกลัวที่ต้องมาโรงพยาบาล มาในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้เดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่งหลังจากนี้ต้องดูว่ามีอะไรที่ทางโรงเรียนจะสามารถช่วยเหลือได้บ้าง อาทิ เรื่องค่ารักษาพยาบาล แต่ต้องปรึกษาจากหลายฝ่ายว่าจะนำเอาเงินมาจากส่วนไหนมาเยียวยา แต่จะให้การช่วยเหลือแน่นอน ยืนยันว่าผู้ปกครองไม่ได้ถูกทิ้งให้เดียวดาย

 

สำหรับสภาพจิตใจของคุณครูคู่กรณีของ ด.ช.ตุ้ย ขณะนี้มีอาการเครียดเป็นอย่างมาก และคิดมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนกระแสสังคมที่ส่องไปที่ครู ที่อาจจะมาจากการที่คนในสังคมได้ฟังข้อมูลแค่ฟังเดียว  แต่ตนได้ให้ครูคนดังกล่าวและให้ผู้อำนวยการโรงเรียนคนเก่าในขณะนั้น ทำรายงานส่งมาที่ตน เพื่อจะดำเนินการเรื่องทั้งหมด  โดยให้ระดับเขตพื้นที่การศึกษามาสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

 

 

นร.ป.6 ถูกครูลงโทษสั่ง ลุกนั่ง 150 ครั้ง จนกระดูกหัก ขาอักเสบ รักษานาน 5 เดือนไม่หาย

 

 

โดยทางโรงเรียนก็ได้ห้ามลงโทษเด็กทางร่างกาย หรือทางจิตใจอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะเป็นเพียงวิธีการที่สมัยเก่าใช้ แต่ไม่ได้แกล้งนักเรียนอย่างแน่นอน แค่อยากให้ นักเรียน ปรับปรุงในเรื่องวินัยเพียงเท่านั้น ซึ่งตนห่วงทั้งครูและนักเรียน  แต่ตอนนี้ขอมุ่งดูแลสุขภาพของ ด.ช.ตุ้ย ก่อน โดยทางเขตพื้นที่การศึกษาได้จัดคณะกรรมการเพื่อมาสอบข้อเท็จต่อไป แต่ยืนยันว่า ด.ช.ตุ้ย จะมีที่เรียน ม.1 อย่างแน่นอน

 

 

จักรินทร์  นมนาน   จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ