ข่าว

ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคม แบบออนไลน์ ผู้ประกันตนเช็กวิธีการได้ที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลงทะเบียนว่างงาน สำหรับผู้ประกันตนประกันสังคม กับกรมการจัดหางาน แบบออนไลน์ทำตัวเองได้ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน ดูวิธีการได้ที่นี่

ลงทะเบียนว่างงาน สำหรับผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ทำได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ของกรมการจัดหางาน เพื่อลงทะเบียนคนว่างงานออนไลน์ ทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน และไม่มีความเสี่ยงในการถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพอีกด้วย


คมชัดลึก ตรวจสอบข้อมูลจากกรมการจัดหางานพบว่า มีการเปิดระบบที่ชื่อว่า "ระบบขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงานผ่านอินเตอร์เน็ต

 

โดยระบบดังกล่าวเป็นระบบที่ให้บริการแก่คนหางานที่เป็นผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ที่ถูกเลิกจ้างหรือลาออกจากงาน 

ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคม แบบออนไลน์

ซึ่งคนหางานที่จะได้รับสิทธิผู้ประกันตนกรณีว่างงาน จะต้องเป็นผู้ที่จ่ายเงินสมทบไม่น้อยกว่า 6 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือนก่อนการว่างงาน 

 

โดยระบบจะอำนวยความสะดวกในการขึ้นทะเบียนและรายงานตัวของผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ให้สามารถขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งข้อมูลของผู้ประกันตนกรณีว่างงาน จะได้รับการตรวจสอบข้อมูลจากกรมการปกครอง เพื่อยืนยันตัวบุคคลในการใช้บริการในระบบดังกล่าวผ่านอินเตอร์เน็ต 

 

และยังสามารถออกหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน สำหรับใช้เป็นหลักฐานยืนยันในการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตในการขอรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533

ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคม แบบออนไลน์

ข้อตกลงการให้บริการ

 

การใช้บริการ “ระบบการขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ” โดยท่านได้ตกลงและยอมรับเงื่อนไขในการใช้บริการ ดังนี้

 

1. ผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ที่ใช้บริการ จะต้องบันทึกข้อมูลที่เป็นความจริง โดยข้อมูลจะต้องมีความครบถ้วนและสมบูรณ์ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการขอรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน

 

2. การสมัครสมาชิกในระบบ ยังไม่ถือว่าเป็นการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน จนกว่าผู้ประกันตนจะพิมพ์หนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน และได้หมายเลขอ้างอิงเรียบร้อยแล้ว การขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนจะสมบูรณ์ เมื่อมีรหัสอ้างอิงซึ่งปรากฎอยู่ในหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียน

 

3. ในกรณียื่นคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานเพราะเหตุถูกเลิกจ้าง หรือเหตุถูกเลิกจ้างและลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้างเกินกว่า 1 ครั้ง ภายใน 1 ปีปฏิทิน ให้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนทุกครั้ง รวมกันไม่เกิน 180 วัน แต่ในกรณียื่นขอรับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเพราะเหตุลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง เกินกว่า 1 ครั้ง ภายใน 1 ปีปฏิทิน ให้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนรวมกันไม่เกิน 90 วัน

 

4. ผู้ประกันตนฯ จะต้องยินยอมเปิดเผยข้อมูลให้กับหน่วยงานราชการ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการขอรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน

 

5. การพิจารณาการได้รับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานกรณีถูกเลิกจ้างหรือลาออก จะเป็นหน้าที่ของสำนักงานประกันสังคม

 

6. สำนักงานประกันสังคมทำการโอนเงินทดแทนการขาดรายได้ตามสิทธิให้ผู้ประกันตน ผ่านทางบัญชีธนาคารของผู้ประกันตน เดือนละ 1 ครั้งหากผู้ขอรับประโยชน์ทดแทนไม่พอใจคำสั่งจ่ายประโยชน์ทดแทน สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง ที่สำนักงานประกันสังคม

 

7. ผู้ประกันตนกรณีว่างงานสามารถยื่นเอกสาร เพื่อขอรับเงินประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานได้ที่สำนักงานประกันสังคม ดังนี้

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • แบบฟอร์ม สปส 2-01/7
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อผู้ประกันตน ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน)  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  ธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)  ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน)  ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

 

จากนั้น ระบบจะให้ ตรวจสอบเลขบัตรประจำตัวประชาชน ต่อด้วยการกรอกข้อมูลส่วนตัว และเสร็จสิ้นการลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์

ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคม แบบออนไลน์
 

ที่มาข้อมูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ