ข่าว

เกษตรกรโคนมปลื้ม 'ลิซ่า BLACKPINK' ดื่ม 'นมหนองโพ' ดันยอดขายพุ่ง 3 เท่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม สุดปลื้ม "ลิซ่า BLACKPINK" โชว์ดื่ม "นมหนองโพ"สร้างกระแสให้กับชาวไทยและต่างประเทศ จนทำให้ยอดขาย

ไม่ว่าจะหยิบ จะจับอะไรก็เป็นกระแสฟีเวอร์ สำหรับศิลปิน K-POP สายเลือดไทยอย่าง ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ที่ก่อนหน้านี้ ไอจีของเพื่อนสนิท ลิซ่า ลงสตอรี่คลิปเต้นของกับเพื่อนๆ โดยทุกคนต่างถือถุงนม พร้อมดื่มนมหนองโพ และแดนซ์โชว์สเต็ปเบาๆ แบบน่ารักๆ และติดแคปชันว่า "ดื่มนมก่อนนอน" สร้างกระแสให้กับชาวไทยและต่างประเทศ สนใจในผลิตภัณฑ์นมหนองโพ

 

ที่สำคัญสร้างความปลื้มใจแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยผลิตภัณฑ์นมหนองโพ ที่ ลิซ่า BLACKPINK และเพื่อนดื่มเป็นชนิดพาสเจอร์ไรส์ ของสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์จัดตั้งโรงงานนมผง บริษัท ผลิตภัณฑ์นมหนองโพ จำกัด เมื่อปี 2515 เพื่อแก้ปัญหาการไม่มีที่ขายน้ำนมดิบของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม จนปัจจุบันสร้างอาชีพที่ยั่งยืนแก่เกษตรกรในพื้นที่

 

 

 

ลิซ่า BLACKPINK กับเพื่อนดื่มนมหนองโพจนกลายเป็นกระแสดันยอดพุ่ง 3 เท่า

 

 


นายกล้าหาญ แก้วจีน ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) ได้กล่าวถึงกรณี "ลิซ่า BLACKPINK" พร้อมเพื่อนสนิท ที่ได้นำผลิตภัณฑ์นมหนองโพมาดื่ม และโพสต์ลงสื่อโซเชียล จนสร้างความฮือฮา ทางสหกรณ์ฯและเกษตรกร ต้องขอบคุณที่ทำให้ชาวไทย และต่างประเทศได้รู้จักมากขึ้น และทำให้มีการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์นมจากสหกรณ์เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า และมีสินค้าเพียงพอพร้อมส่งทุกการสั่งซื้อ เนื่องจากสหกรณ์โคนมหนองโพ เป็นสหกรณ์ขนาดใหญ่ มีสมาชิกมาก และมีฟาร์มขนาดใหญ่และมีการขยายตัวของฟาร์มด้วย

 

 

นายกล้าหาญ แก้วจีน ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์)  ขอบคุณภาพจาก สวท.ราชบุรี**

 

 

 

นมหนองโพ ยอดขายพุ่ง 3 เท่า หลังลิซ่า BLACKPINK โชว์ดื่มพร้อมเพื่อน

 

 

ขณะที่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในจังหวัดราชบุรี ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปลื้มใจมากที่ น้องลิซ่า BLACKPINK ดื่ม นมหนองโพ ทำให้มีกำลังใจในการเลี้ยงวัวนมให้มีคุณภาพ

 

นางมลฤดี เม่งผ่อง สมาชิกสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) เกษตรกรรุ่นใหม่ผู้เลี้ยงวัวนมเจ้าของฟาร์มลุงหนวด ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 รับมาจากปู่และพ่อ พัฒนาการเลี้ยงและการจัดการฟาร์มให้ได้มาตรฐานซึ่งเมื่อนำไปส่งให้สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีฯ จะได้เงินเพิ่มขึ้นจากราคากลาง 1 บาท ซึ่งสามารถอยู่ได้ เพราะการเป็นสมาชิกสหกรณ์ฯ นั้นภูมิใจที่เป็นสมาชิกในสหกรณ์ที่พ่อหลวงได้สร้างไว้ เป็นอาชีพที่ดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องไปเป็นลูกน้องใคร แต่ต้องอาศัยความมีระเบียบวินัยในการพัฒนาและการจัดการฟาร์มของตนเองด้วย

 

 

 

ผลิตภัณฑ์จากสหกรณ์นมหนองโพราชบุรี  ขอบคุณภาพจากเพจ สวท.ราชบุรี

 

 

ปัจจุบันสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) มีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมหนองโพ หลากหลาย ทั้ง นมยูเอสที, นมอัดเม็ด, โยเกิร์ต, ไอศกรีม, นมพาสเจอร์ไรส์ มีรส กาแฟ สเตอบอรี่ ส้ม รสช็อกโกแลต เป็นต้น และทำธุรกิจร้านหนองโพคาเฟ่ ร้านแดรี่ฮัท ร้านค้าโครงการหลวง ร้านค้าสหกรณ์ สินเชื่อและออมทรัพย์ ส่งผลให้สหกรณ์ฯ มีความเจริญก้าวหน้า มีปริมาณธุรกิจปีละ 3,000 ล้านบาท มีสมาชิก 4,800 ครอบครัว เลี้ยงโคนมกว่า 40,000 ตัว สามารถช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมาก

 

 

 

 สายชล ศรีนวลจันทร์ จ.ราชบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ