ข่าว

เปิดวินาที ช่วยชีวิต 'พลายสาริกา' ช้างป่า ตกบ่อน้ำลึก 2 เมตร (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปวินาทีระทึก เจ้าหน้าที่ป่าไม้-ชาวบ้าน ระดมทีม ช่วยชีวิต 'พลายสาริกา' ช้างป่า ตกบ่อน้ำลึก 2 เมตร กลางรีสอร์ต นครนายก

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ช้างป่า “พลายสาริกา” ตกลงไปในบ่อขุด ของบ้านสวนทวีสุขเรือนพักริมน้ำ รีสอร์ท หมู่ที่ 9 ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานกลุ่มเพื่อนช้าง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือ

 

 

 

 

โดยพบว่า “พลายสาริกา” ซึ่งเป็นช้างป่าเพศผู้ รูปร่างสูงใหญ่ ได้ตกลงไปในบ่อขุดของบ้านสวนทวีสุข ซึ่งบ่อมีความประมาณ 15 วา มีความกว้าง 2 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ยังขึ้นไม่ได้ 

 

ช่วยชีวิตช้างป่า พลายสาริกา ตกบ่อ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ กู้ภัยฯ และชาวบ้าน ได้ทำการขุดดินให้พลายสาริกาได้ขึ้นมา โดยใช้ผลไม้ชนิดต่างๆ โยนล่อให้ช้างกิน และเดินตามมาขึ้นตรงที่ขุดดินไว้ แต่พลายสาริกาได้ตกบ่อเป็นเวลาหลายชั่วโมง จึงหมดแรง ไม่สามารถขึ้นมาเองได้

 

 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ฯจึงได้ประสานรถแบคโฮเล็ก มาช่วยขุดดินให้เป็นทางขึ้นจนสามารถนำพลายสาริกาขึ้นมาได้สำเร็จ โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

 

เปิดวินาที ช่วยชีวิต 'พลายสาริกา' ช้างป่า ตกบ่อน้ำลึก 2 เมตร (คลิป)

นายณรงค์ คลองบ่อ ชาวบ้าน เล่าว่า เมื่อวานนี้ ช้างพลายสาริกา ก็มาลงที่บ่อนี้รอบหนึ่งแล้ว แต่ขึ้นมาเองได้ พอมาลงเล่นน้ำในวันนี้ คงเกิดหมดแรงขึ้นมาเองไม่ได้ จึงได้ใช้รถแบคโฮเล็ก มาช่วยขุดเป็นทางบันไดช้าง ก่อนนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

 

         

 

 

 

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ