ข่าว

สั่งเด้ง 'นายอำเภอแม่วงก์' เรียกรับ ส่วยบ่อนไก่ เร่งสอบ คนเอี่ยวเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ส่วยบ่อนไก่' พ่นพิษ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งเด้ง 'นายอำเภอแม่วงก์' นครสวรรค์ เร่งลงพื้นที่ ตรวจสอบ มีใครเอี่ยวทุจริตร่วมเพิ่ม

ความคืบหน้า หลังจากตำรวจกองบังคับการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (บก.ปปป.) สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) บุกเข้าจับกุมตัว “นายอำเภอแม่วงก์” จ.นครสวรรค์ ภายในห้องทำงานที่ว่าการอำเภอ พร้อมเงินสดของกลาง 12,000 บาท ฐานเรียกรับ “ส่วยบ่อนไก่”

 

 

 

ล่าสุด นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้ออกคำสั่งกรมการปกครอง ให้ นายประสิทธิ์ พัฒนสิทธิชีวิน นายอำเภอแม่วงก์ มาช่วยราชการที่สำนักกิจการความมั่นคงภายใน กรมการปกครอง เป็นประจำ เพื่อประโยชน์ทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534

 

หนังสือคำสั่งเด้ง นายอำเภอแม่วงก์

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ทางตำรวจและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการตรวจสอบ ว่านอกเหนือจากตัว “นายอำเภอแม่วงก์” แล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่อำเภอ หรือ ฝ่ายปกครองรายอื่นๆ เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ โดยจะตรวจสอบให้ครอบคลุมทุกมิติ หากพบหลักฐานการกระทำผิด จะดำเนินคดีไม่มีข้อยกเว้น

 

 

 

พ.ต.อ.อภิชาต เรนชนะ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการ ปปป. กล่าวว่า จากการสอบถาม นายอำเภอแม่วงก์ ในชั้นจับกุม รับว่า เงินของกลางเป็นของผู้เสียหายจริง แต่เป็นเงินสนับสนุนใช้ปรับปรุงบำรุงที่ว่าการอำเภอ ปรับปรุงสนามหญ้ารอบพื้นที่ ขอให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีพยานหลักฐานชัดเจน

 

รวบนายอำเภอแม่วงก์ เรียกรับส่วยบ่อนไก่

หลังจากนี้ จะมีการจัดกำลังลงพื้นที่ อ.แม่วงก์ อีกครั้ง ในวันที่ 22 พ.ค. 2566 เพื่อสอบปากคำพยานบุคคล โดยเฉพาะกลุ่มเจ้าหน้าที่อำเภอ ในประเด็นเกี่ยวกับขั้นตอนการออกใบอนุญาตต่างๆ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ให้มีความแน่นหนา ก่อนสรุปสำนวน นำส่งต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณา ตามกฎหมายต่อไป

 

รวบนายอำเภอแม่วงก์ เรียกรับส่วยบ่อนไก่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ