ข่าว

'CEO ปตท.' นั่งนายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ คนที่ 33

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการอำนวยการ สนจ. มีมติเอกฉันท์ ให้ 'อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์' นั่งนายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ คนที่ 33 จุฬาฯ มุ่งสร้าง 'จุฬาฯ' เป็นที่ยอมรับในสังคมและยืนหนึ่งต่อไป

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) มีมติเอกฉันท์ให้ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ นิสิตเก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ CU2527 เป็นนายก สนจ. คนที่ 33

โดยในที่ประชุมเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ของกรรมการอำนวยการ สนจ. ที่มีผลคะแนนเลือกตั้งสูงสุด 15 อันดับแรกและได้รับการประกาศให้เป็นกรรมการแล้ว (8 พ.ค.) ร่วมประชุมตามข้อบังคับสมาคม พ.ศ.2565 ข้อ 28 เพื่อคัดเลือกนายกสมาคม ซึ่งนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ได้รับเลือกเป็นนายก สนจ. ประจำปี 2566 - 2568 
 

ภารกิจแรกจะต้องพิจารณาแต่งตั้งกรรมการอำนวยการเพิ่มเติมเข้ามาร่วมเป็นองค์คณะบริหารสมาคมรวมไม่เกิน 65 คน และรับมอบงานอย่างเป็นทางการภายใน 30 วัน นับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้ง
 
ขณะที่นายอรรถพล ขอบคุณสมาชิกและกรรมการทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจเลือกให้เข้ามาทำงานเพื่อ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ของเรา คงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกท่าน ผนึกกำลังกันเข้ามาดูแลพี่น้องชาวจุฬาฯ ที่มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งสร้างความสมานฉันท์ในหมู่นิสิตเก่าแต่ละรุ่น และมุ่งหวังตั้งใจอยากให้จุฬาฯ ทุกวัยได้ร่วมกันแสดงออกซึ่งความรักในสถาบัน โดยจะผสานกันเป็นเนื้อเดียว เพื่อให้จุฬาฯ ยังคงเป็นที่ยอมรับของทุกคนในสังคมไม่ใช่เพียงแค่ในหมู่นิสิตเก่าเท่านั้น อันจะทำให้จุฬาฯ ยืนหนึ่งได้อย่างยั่งยืนต่อไป
 

สำหรับนายอรรถพล หรือ โด่ง เป็นนิสิตจุฬาฯ รุ่น CU2527 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา และระดับปริญญาโทเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และ UK Diploma of Petroleum Management, College of Petroleum Studies, Oxford University ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ