ข่าว

'หลวงปู่แสง' อาพาธ ทีมแพทย์ อัปเดตอาการล่าสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หลวงปู่แสง' อาพาธ ถูกส่งรักษาตัว โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ทีมแพทย์ ที่ให้การรักษา อัปเดตอาการล่าสุด

อัปเดตอาการอาพาธของ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง แห่งสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร อาพาธ หลังถูกส่งเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2566 เนื่องจากมีอาการ เหนื่อย อ่อนเพลีย สับสน กระสับกระส่าย บ่นปวดศรีษะ และอาเจียน

 

 

 

ล่าสุด ทีมแพทย์ที่ให้การดูแล “หลวงปู่แสง” ระบุว่า ผลการตรวจร่างกายเป็นปกติ มีเพียงอาการอ่อนเพลีย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ(ผลเลือด) ทุกอย่างเป็นปกติ ทีมแพทย์จึงถวายการรักษาแบบประคับประคองอาการ

 

หลวงปู่แสง ญาณวโร

นพ.สมฤทธิ์ เวียงสมุทร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ทีมแพทย์ที่ให้การดูแล “หลวงปู่แสง” ให้ข้อมูลว่า ผลตรวจร่างกายหลวงปู่แสง และ ผลการตรวจเลือด วันนี้ เป็นปกติ พบเพียงอาการอ่อนเพลียเท่านั้น โดยการให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ(ให้น้ำเกลือ) ฉีดยาลดกรดในกระเพาะอาหาร ฉีดยารักษาภาวะต่อมหมวกไตเสื่อม(หลวงปู่แสงฉันยารักษาเป็นประจำ) นอนพักได้ อาการกระสับกระส่ายลดลง

 

 

“ท่านดูสดชื่นกว่าเมื่อวาน..ไม่มีอาการกระสับกระส่าย..เสียงปอดปกติ..ไม่มีภาวะน้ำเกิน..แต่ยังมีภาวะขาดน้ำ..สัญญาญชีพปกติ..ทีมแพทย์ขอโอกาสถวายการรักษาโดยการให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำต่อไปก่อน..ท่านเมตตารับการักษาต่อเนื่อง” ทีมแพทย์ให้ข้อมูล

 

 

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาล ขอความร่วมมือในการเข้าเยี่ยมหลวงปู่แสง ทั้งจำนวนคนเยี่ยม และ เวลาในการเข้าเยี่ยม ขอให้ปฏิบัติตามที่โรงพยาบาลกำหนดอย่างเคร่งครัด ให้หลวงปู่แสงได้พักผ่อน เพื่อประโยชน์ในการรักษาธาตุขันธุ์

 

หลวงปู่แสงอาพาธ

ไทม์ไลน์ “หลวงปู่แสง”

 

  • เช้าวันที่ 11 พ.ค. 2566 ทีมแพทย์ได้รับการประสานจากวัด ให้เข้าตรวจอาการหลวงปู่แสง เนื่องจากมีอาการ..เหนื่อย อ่อนเพลีย สับสน กระสับกระส่าย บ่นปวดศรีษะ และอาเจียน
  • หลังตรวจอาการ ไม่มีไข้ ชีพจรปกติ หายใจปกติ ความดันโลหิตดี ออกซิเจนในเลือดดี หลังอาเจียนไป 1 ครั้ง พักได้นานขึ้น มีตื่นเป็นระยะ และยังสับสนหลังตื่นนอน..ทีมแพทย์ ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เห็นท่านพักได้ ให้สังเกตอาการไปก่อน เพราะสัญญาญชีพยังดี
  • ต่อมาในช่วงบ่าย พบว่า แม้สัญญาญชีพยังดี แต่หลวงปู่แสง ดูหนื่อยมากขึ้น จึงได้ขอรถฉุกเฉิน นำตัวหลวงปู่แสง ไปตรวจรักษาเพิ่มเติม ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์

 

หลวงปู่แสง ญาณวโร

 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน หลวงปู่แสง อายุ 99 ปี ท่านเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังจากเกิดเหตุการณ์ “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี พร้อมดวก บุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคนอ้างพฤติกรรมของ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดังลวนลามหญิงสาวที่เข้ามากราบไหว้ จนเกิดเป็นกระแสสังคม เนื่องจากศิษยานุศิษย์ ต่างเชื่อว่า หลวงปู่แสง ไม่มีพฤติกรรมอย่างที่กล่าวอ้าง เพราะมีอายุถึง 98 ปี และป่วยเป็นอัลไซเมอร์ รวมทั้งเป็นพระสายป่าที่ปฏิบัติธรรมมาอย่างยาวนาน

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจ : หลวงปู่แสง ญาณวโร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ