ข่าว

'พระอาจารย์คม' ให้การย้อนแย้ง รับโอนเงินจริง แต่ปัด โกงเงิน วัดป่าธรรมคีรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คำให้การย้อนแย้ง อดีต 'พระอาจารย์คม' ยอมรับแค่ โอนเงิน วัดป่าธรรมคีรี จริง แต่ปัดไม่ได้โกง ตำรวจกองปราบฯ เตรียม เปิดตู้เซฟวัด ตรวจรายการทรัพย์สินสูญหาย 8 พ.ค.นี้

หลังจากตำรวจกองปราบฯ ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าจับกุม นายคม คงแก้ว หรือ “พระอาจารย์คม” พระวชิรญาณโกศล อดีตพระนักวิปัสนาชื่อดัง, นายวุฒิมา เถาว์หมอ หรือ พระหมอ อดีตเจ้าอาวาส วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาวของอดีต พระอาจารย์คม ที่ร่วมกันยักยอกเงินวัดไปกว่า 180 ล้านบาท

 

 

ล่าสุด ผู้บังคับการกองปราบ เผยคำให้การของพระอาจารย์คม ย้อนแย้ม โดยยอมรับว่า มีการโอนเงินวัดจริง แต่ไม่ได้โกงเงิน

 

แถลงจับพระอาจารย์คม

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการ กองปราบปราม เปิดเผยว่า ภายหลังการจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ พระอาจารย์คม และ น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาว ให้การยอมรับว่า มีการยักย้ายถ่ายโอนเงินของวัดป่าธรรมคีรี ไปเข้าบัญชีธนาคาร น.ส.จุฑาทิพย์ บางส่วนให้นำไปเก็บไว้ที่บ้าน แต่ยังยืนกรานปฏิเสธตามข้อกล่าวหา ว่าไม่มีเจตนาโกงเงินวัด ส่วนนายวุฒิมา พรือ พระหมอ ให้การรับสารภาพว่า พระอาจารย์คม เป็นคนสั่งให้โอนเงินวัดไปให้ น.ส.จุฑาทิพย์ เก็บไว้ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบฯ

 

 

 

“ผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบฯ โดยวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) จะมีการนำตัวไปผัดฟ้อง และฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตต่อไป” พล.ต.ต.มนตรี ระบุ

 

ภาพค้นบ้านน้องสาว พระอาจารย์คม

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวถึงการติดตามทรัพย์สินของวัดป่าธรรมคีรี ที่กลุ่มผู้ต้องหายักย้ายถ่ายเทไปนั้น ความเสียหายเท่าที่ตรวจสอบพบ ขณะนี้ยังอยู่ที่ประมาณกว่า 180 ล้านบาท เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวันหยุดราชการ ทำให้ตรวจสอบอะไรได้ไม่มากนัก แต่ภายในสัปดาห์นี้ น่าจะมีความคืบหน้า

 

เงินสดของกลาง ที่ถูกยักยอกจากวัดป่าธรรมคีรี

 

นอกจากนี้ วันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) คณะกรรมการ ที่คณะสงฆ์ฯ มีคำสั่งแต่งตั้งให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งมีกำหนดนัดหมายกับตำรวจกองปราบ จะร่วมกันเปิดตู้เซพของวัดป่าธรรมคีรี เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่สูญหาย

 

วัดป่าธรรมคีรี จ.นครราชสีมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ