ข่าว

ปิด 'วัดพระธาตุพนม' ดราม่าลามถึงคนนครพนม 'ทนายอนันต์ชัย' เมินผู้ว่าฯ ร้องขอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายอนันต์ชัย" สั่งปิด "วัดพระธาตุพนม" 1 เดือน ไม่สนผู้ว่าฯ ขอ เพราะกลัวกระทบการท่องเที่ยว หลังผู้ค้าหน้าวัดไม่ยอมรับมติคณะกรรมการวัด แจงข้อเท็จจริงต้องทำตามระเบียบ สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เพราะกำลังจะดันพระธาตุพนมสู่มรดกโลก ชาวนครพนมบางส่วนบอก แก้ไม่ถูกทาง

จบไม่สวยสำหรับกรณีวัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร หรือที่รู้จักคุ้นชินในชื่อ "พระธาตุพนม"  กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าปะทะกับคณะกรรมการวัด รวมถึงทนายกองทัพธรรม หรือ "ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช" ในฐานะประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม/ไวยากรณ์วัดพระธาตุพนมฯ ล่าสุดสั่งปิดวัด 1 เดือน

 

 

 

 

 

ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายกองทัพธรรม ในฐานะไวยาวัจกรวัด ประธานดูแลผลประโยชน์วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

 

 

ล่าสุด "ทนายอนันต์ชัย" ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 พ.ค. (วันนี้) ว่า "เรียน พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนม และประชาชนขาวไทยทั่วประเทศ วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร จะปิดวัดเพื่อจัดระเบียบฯ ตามที่เป็นข่าว เป็นเวลา 1 เดือน หรือจนกว่าจะเป็นระเบียบเรียบร้อย ทั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุพนม และสิ่ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ผมจึงขอความร่วมมือ อดทนอดใจรออีกนิดหนึ่งนะครับ ไม่นานเกินรอเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ผมไม่เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะบูชาองค์พระธาตุพนม นับตั้งแต่วันพรุ่งนี้ วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป ประชาชนอย่าโกรธผมนะ
🙏ด้วยความเคารพครับ🙏ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช (ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม/ไวยากรณ์วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร ฯ)"

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (3พ.ค.66) "นายวันชัย จันทร์พร" ผู้ว่าฯ นครพนม พร้อมด้วยข้าราชการในปกครอง ลงพื้นที่ประชุมหารือร่วมกับคณะไวยาวัจกรประจำวัด "พระธาตุพนม" เพื่อรับทราบข้อมูล ประเด็นปัญหา และความต้องการของทุกภาคส่วน และชี้แจงว่า กรณีที่มีการประกาศปิดวัดพระธาตุพนมฯ อาจส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวของจ.นครพนม

 

 

 

ภาพบนเฟซบุ๊ซนายอนันต์ชัย ไชยเดช

 

 

 

ส่วนชาวจ.นครพนม ให้ความคิดเห็นในประเด็นการสั่งปิดวัด "พระธาตุพนม" ว่า การประกาศปิดกระทันหันส่งผลกระทบหลายอย่าง​ บางคนวางแผนล่วงหน้า ตั้งใจเดินทางมาไกลเพื่อไหว้สักการะ แนวทางแก้ปัญหาเบื้องต้น เพื่อให้นักท่องเที่ยว​เข้าได้ตามปกติ​ อาจเปิดแค่ประตู​เดียว เพราะอย่างน้อยๆ ​น่าจะได้เข้าถึงในชั่นตัวพระธาตุพนม

 

 

 

"คือมันเข้าได้หลายทางอย่างน้อยเปิดประตูใหญ่ประตู 1 ใช้เฉพาะนักท่องเที่ยวเข้าไป ลองคิดถึงคนที่ตั้งใจมาเที่ยวไกลๆ แล้วได้ยืนดูแค่หน้าวัด แต่อีกมุมก็เข้าใจทนายนะเป็นเพราะหน่วยงานในจังหวัดนั่นแหละที่ปล่อยปละละเลย เรื่องมาถึงบานปลายมาขนาดนี้ คิดดูว่าพ่อค้าแม่ค้าที่เข้าไปขายถ้าไม่มีคนอนุญาตเขาจะกล้าเข้าไปได้ไง" ชาวนครพนม ให้ความเห็น

 

 

 

ข้อความจากเพจ "นครพนม เจ้าเอย"

 

 

ด้าน "เพจนครพนม เจ้าเอย" ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นบางส่วนว่า "มีปัญหากับพ่อค้าแม่ค้า ก็จัดการกับพ่อค้าแม่ค้าสิ นายกฯ เทศมนตรีเอาข้อบัญญัติเทศบาลมาบังคับใช้ตำรวจก็เอาพรบ.จราจร ทางเท้ามาบังคับใช้สิ จะมาห้ามประชาชนที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ให้ไปกราบไหว้ ไม่ให้เข้าวัดได้อย่างไร องค์พระธาตุเป็นวัตถุ ไม่เคยมีเรื่องมีปากกับเสียงกับใคร นอกจากมนุษย์ที่หวังแต่ประโยชน์เอาวัดหากินเพื่อตัวเอง เยอะๆ แล้วระวังไม่มีใครมาอีกเลยนะ มีปัญหากับใครก็จัดการกับคนนั้นสิ จะมาเหมารวมคนทั้งประเทศได้ไง หรือว่ามันมีอะไรที่มากกว่านั้น?...จะปิดก็ปิดไป จะเปิดก็เปิดไป วัดเป็นของคุณแล้ว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ