ข่าว

ปิดฉาก 'วันไหลบางแสน' นักท่องเที่ยวทิ้งขยะเกลื่อน มากมายมหาศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉาก 'วันไหลบางแสน' นักท่องเที่ยวจากไป แต่ทิ้งขยะเกลื่อนถนน มากมายมหาศาล เทศบาลเมืองแสนสุขประกาศขอจิตอาสาช่วยทำความสะอาด

จบไปแล้วสำหรับ "วันไหลบางแสน" หลังจากที่นักท่องเที่ยวได้จากไป ก็ยังทิ้งร่องรอยและขยะเอาไว้เต็มถนน และชายหาด โดย เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ได้แชร์ภาพ ถนนเลียบ ชายหาดบางแสน ซึ่งเป็นจุดที่เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำใน "วันไหลบางแสน" ระหว่าง 16-17 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีขยะเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เทศบางเมืองแสนสุข ได้ระบุด้วยว่า หลังจากจบงานประเพณีก่อพระทราย "วันไหลบางแสน" ประจำปี 2566 ถนนหลายๆ สาย โดยเฉพาะถนนข้าวหลาม ถนนบางแสนสาย 1 ถนนบางแสนสาย 2 เต็มไปด้วยขยะมากมายมหาศาล “ท่านมาเราดีใจ ท่านกลับไปใครเก็บขยะ?”

 

ภาพจากเทศบาลเมืองแสนสุข

 

ภาพจากเทศบาลเมืองแสนสุข

ทางเทศบาลจึงได้จัดกิจกรรม สัปดาห์แสนสุขสะอาด โดยรวมจิตอาสา ทั้งคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่เทศบาล ประชาชนจิตอาสา หน่วยงานภายในเขต ผู้ประกอบการ ตลอดจนน้องๆ นิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมกันเก็บขยะ และล้างทำความสะอาดถนนเลียบชายหาด บางแสนสาย 1 แหลมแท่น และถนนบางแสนล่าง หาดวอนนภา ให้กลับคืนสภาพปกติ เห็นได้ว่า หากทุกคนมีจิตสำนึก รับผิดชอบขยะของตนเอง โดยเฉพาะร้านค้าที่ตั้งประกอบการริมถนนบ้านเมืองก็จะสะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย  เทศบาลเมืองแสนสุขขอขอบคุณจิตอาสาทุกท่านที่มาร่วมกันทำความสะอาด

 

ภาพจากเทศบาลเมืองแสนสุข

ภาพจากเทศบาลเมืองแสนสุข

ภาพจากเทศบาลเมืองแสนสุข

ภาพจากเทศบาลเมืองแสนสุข

ภาพจากเทศบาลเมืองแสนสุข

 

ขอบคุณภาพ: เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ