ข่าว

'สงกรานต์ 2566' ถนนข้าวสาร ยังใช้มาตรการเดิมคุม คาดวันนี้เกิน 4 หมื่นคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจใช้แผนเดิม เข้าออกทางเดียว รับ นักท่องเที่ยว เล่นน้ำ 'สงกรานต์ 2566' ถนนข้าวสาร วันสุดท้าย คาดวันนี้ยอดนักท่องเที่ยวเกินกว่า 40,000 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้เปิดจุดคัดกรองบนถนนข้าวสารเพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเล่นน้ำ 'สงกรานต์ 2566' เป็นวันสุดท้าย

 

 

โดยยังคงให้เข้าออกทางเดียว คือ เข้าฝั่งถนนจักรพงษ์ วัดชนะสงคราม และออกทางถนนตะนาว ฝั่งแยกคอกวัว โดยมี นักท่องเที่ยว ทยอยถือปืนฉีดน้ำเข้ามาเล่นน้ำอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปด้วยคึกคักเช่นเดิม

 

โดย พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม เปิดเผยถึงการเล่นน้ำ สงกรานต์ วันสุดท้ายที่ถนนข้าวสารว่า วันนี้ยังคงใช้แผนการรับมือนักท่องเที่ยวรูปแบบเดิมคือให้เข้าออกทางเดียว เพราะจากระบบที่วางแผนมาแล้วสารมารถที่รอบรับคนได้ดีในการหมุนเวียนคนเข้าพื้นที่ และเมื่อถึงเวลาในการปิดการเล่นน้ำสงกรานต์ ทำให้ควบคุมได้ง่ายเพราะเป็นกระแสของคนที่เดินวนรอบ

 

 

และวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเล่นน้ำ จึงเพิ่มมาตรการขึ้นมา เพราะคนมาเที่ยวอาจจะเต็มที่กันด้วย โดยช่วง 17.00 เป็นต้นไป จะได้เพิ่มกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนมาจำนวน 1กองร้อย และจะวางกำลังประจำจุดโดยรอบ ถนนข้าวสาร เพื่อไว้ระงับยับยั้งหากมีเหตุทะเลาวิวาทเกิดขึ้น

 

 

หลังจากเมื่อวานนี้ได้เกิดเหตุกระทบกระทั่งกัน แต่ตำรวจสามารถเข้าควบคุมเหตุได้ทันไม่เกิดความบานปลาย แต่วันนี้ไม่อยากให้เกิดเหตุขึ้นเลย มองว่าวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากที่สุด จากเมื่อวานนี้ทะลุกว่า 40,000 คน ก็คาดว่าวันนี้คนจะล้นมามากกว่า จึงต้องเพิ่มมาตรการขึ้นมา เพื่อให้เกิดตวามพึ่งพอใจกับนักท่องเที่ยว หากประสบความสำเร็จก็จะเป็นผลความพึงพอใจกระจายไปยังต่างชาติด้วย

 

 

ถนนข้าวสาร

ถนนข้าวสาร

 

ทั้งนี้หลังปิดเล่นน้ำในเวลา 22.00 น. แล้วยังพบว่า ก็มีการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปรอบๆ แต่ยังอยู่ในภาวะที่ยังสามารถรับได้ในการป้องกัน โดยหลังเที่ยงคืนไปแล้วจะมีเจ้าหน้าที่อีกชุดมาดูแลความเนียบร้อย และเชื่อว่า มาตรการที่ทำไปในการป้องกันเหตุ ก็ทำให้ไม่มีเหตุเกิดขึ้น จึงเชื่อว่านักท่องเที่ยวเขามาเที่ยวด้วยใจจริงๆ หลังจากไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์มา 3 ปี

 

ถนนข้าวสารวันสุดท้าย

 

ถนนข้าวสารวันสุดท้าย

ถนนข้าวสารวันสุดท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ