ข่าว

แดดแล้วไง! ​ 'สยามสแควร์'​ สงกรานต์ปีนี้คึกคัก​ คนแห่เที่ยวแน่นเต็มพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทามกลางแดดที่ร้อนจ้า​ แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อนักท่องเที่ยว​ทั้งชาวไทยและต่างชาติ​ที่เดินทางมาเล่นน้ำ​ "สงกรานต์" บริเวณสยามสแควร์​ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข​ รอยยิ้ม​ และเสียงหัวเราะ​ ส่วนใหญ่จะมาเป็นกลุ่ม​เพื่อน​ และครอบครัว​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าพื้นที่สยามสแควร์​เพื่อเล่นน้ำ  "สงกรานต์" ตลอดทั้งวัน​ เริ่มหนาแน่นช่วงบ่ายโมงเป็นต้นมา​ ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกติกาที่ทางผู้จัดงานขอ​ เช่น​ แต่งกายสุภาพ​ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ ไม่เล่นแป้ง​ ​ เพื่อความปลอดภัยและเข้ากับธีม "สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้าปล่อยจอย สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยที่ยิ่งใหญ่แห่งปี"

 

เจ้าหน้าที่ตรวจหาอาวุธและแอลกอฮอล์​ก่อนเข้างานสงกรานต์สยามสแควร์ ​​​​​​

 

 

การรักษาความปลอดภัยในงานเล่นน้ำ​ "สงกรานต์" เป็นไปอย่างเข้มงวด​ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว​ โดยนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปภายในงานที่สะพายกระเป๋าต้องได้รับการตรวจกระเป๋าทุกคน​ เพื่อตรวจหาอาวุธและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ ถ้าหากพบมีสิ่งต้องห้ามต้องเอาออกจากกระเป๋าก่อนเข้างาน​

 

เจ้าหน้าที่มีผ้าขาวม้าไว้บริการสำหรับคนที่แต่งกายไม่สุภาพ

 

 

ส่วนกรณีคนที่แต่งกายไม่สุภาพ​ (สวมกางเกง, กระโปรง​ เหนือเข่าเกิน​ 15​ ซม.)​ เจ้าหน้าที่มีผ้าขาวม้าไว้บริการ​ปิดร่างกายให้มิดชิดตามพิจารณาของเจ้าหน้าที่ก่อนจะเข้าไปเล่นน้ำ "สงกรานต์" ​

 

 

เจ้าหน้าที่ห้ามนำแป้งเข้าพื้นที่เล่นน้ำเด็ดขาด​

 

 

ภายในงานเล่นน้ำ​ "สงกรานต์" พบกับกิจกรรมความสนุก​ พร้อมกับทำบุญสรงน้ำ​พระ​ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย และมีซุ้มอาหาร​ เครื่องดื่มไว้บริการขณะเล่นน้ำสงกรานต์

 

 

นอกจากนี้​ ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องศิลปินชื่อดังทั้งไทย และต่างชาติตลอดทั้ง 3 วัน​ (13-15​ เม.ย.​ 2566) ตั้งแต่​  11.00  น.​ ไปจนถึง 22.00​ น.

 

 

ไฮไลต์กิจกรรมความสนุก มี 5 โซน​ ได้แก่​

โซนที่ 1 "จอยสาดสนุก" จอยไปกับโซนเล่นน้ำ ซึ่งโซนนี้เนรมิตพื้นที่ของสยามสแควร์ ให้เป็นสวนน้ำ สาดสนุก สุดหรรษา เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นสนุก สามารถมาเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว​ ทามกลางมาตรการการรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ที่มาเที่ยวงานอย่างเข้มงวดในทุกโซน

 

 

กลุ่มเพื่อนเล่นน้ำที่สยามสแคว์

 

 

โซนที่ 2 "จอยสิริมงคล" โซนนี้จอยไปกับ ขบวนแห่พระ ให้ทุกคนมาเที่ยวงาน สามารถเข้าร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย

 

 

โซนที่ 3 "จอยสุข" จอยกันแบบไม่ยั้ง สนุก สุดมันส์ ไปกับ มินิคอนเสิร์ตสุดมันส์ของเหล่านักร้องศิลปินชื่อดัง สาดความสนุกตลอดทั้ง 3 วัน นำทีมโดย สาวๆ 4EVE / NO ONE ELSE / 2FLOW / FLI:P / LIPTA / BAMM / BELL WARISSARA / PROXIE / MAIYARAP / THE7 และเซอร์ไพรส์พิเศษสุดๆ งานนี้ มีศิลปินชื่อดังจากประเทศเกาหลี มาร่วมโชว์ความสนุกบนเวทีคอนเสิร์ต ในครั้งนี้ด้วย คือ 8TURN 

 

 

โซนที่ 4 "จอยเต็มอิ่ม" ชวนกันมาจอยอิ่มท้อง อิ่มอร่อยไปกับร้านเด็ดชื่อดัง อาหารรสเลิศ สไตล์ Grab & Go ที่ผู้จัดงาน คัดสรรมาให้ ชิม ชิลล์ ตลอดกันทั้ง 3 วัน ที่บริเวณ สยามสแควร์ ซอย 3 และซอย 5 

 

 

โซนที่ 5 "จอยระรื่น" โซนนี้จัดเต็ม ตื่นตา ตื่นใจไปกับ โป๊ยเซียนสไลเดอร์ยักษ์ ความยาวกว่า 50 เมตร มีที่นี่ที่เดียว 

 

 

การเข้างาน​ สามารถเข้าได้ 4 ทาง​ ประกอบด้วย​ ประตูฝั่งถนนพญาไท, ประตูสยามสแควร์ ซอย​ 3, ประตูสยามสแควร์ ซอย 5, ประตูฝั่งถนนอังรีดูนังต์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ