ข่าว

กลุ่มต้านเจ้าอาวาส 'วัดบางคลาน' เมินคำสั่งให้ออกจากวัดทำบุญวันสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มต่อต้านเจ้าอาวาส 'วัดบางคลาน' ไม่สนคำสั่งให้ออกจากวัด เดินหน้าทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย

ปัญหาขัดแย้งภายในวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เกี่ยวกับการต่อต้านการแต่งตั้ง พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลานคนใหม่ ซึ่งหาข้อยุติกันไม่ได้ กระทั่งเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธรภาค 6 และ สภ.โพทะเล นำกำลังเข้าจับกุมชายฉกรรจ์ 6 คน ที่ก่อเหตุขัดขวางเจ้าพนักงานบังคับคดีจังหวัดพิจิตร นำหมายบังคับคดีจากศาลจังหวัดพิจิตร เพื่อให้ผู้ครอบครองทรัพย์ส่งมอบทรัพย์สินบนกุฏิไม้ให้กับพระครูพิสุทธวรากร เจ้าอาวาสวัดตามคำพิพากษา และทำร้ายร่างกายคนภายในวัดบางคลาน  จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า ถูกว่าจ้างให้มาเป็นการ์ดรักษาความปลอดภัยให้กลุ่มชาวบ้านที่ต่อต้านเจ้าหน้าที่บังคับคดี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 เม.ย.2566 

ตร.แถลงจับชายฉกรรจ์ กลุ่มต้านเจ้าอาวาสวัดบางคลาน

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 เม.ย. 2566)  ที่ศาลาการเปรียญวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน  กลุ่มชาวบ้านกว่า 100 คน ที่ต่อต้านการแต่งตั้ง พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลานคนใหม่ ประกอบไปด้วยชาวบ้านผู้สูงอายุทั้งชายหญิง ร่วมกันทำบุญเนื่องในวันพระ ซึ่งตรงกับเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย เพื่อความเป็นสิริมงคล มีชาวบ้านร่วมกันทำบุญ โดยประตูวัดทุกด้านเปิดตามปกติ

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่10 เม.ย. ที่ผ่านมา ฝ่ายความมั่นคงที่ทำการปกครองอำเภอโพทะเล นำโดยนายสุเมธ เมธีรัตนาพัฒน์ นายอำเภอโพทะเล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพทะเล,เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ภ.จ.พิจิตร,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภาค 6 สนธิกำลัง จำนวนประมาณ 50 นาย ปฏิบัติหน้าที่ในการปิดประกาศคำสั่งจากเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม ให้กลุ่มบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากวัดบางคลาน และเพื่อให้เจ้าหน้าที่วัดรวมถึงไวยากรณ์วัดเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ 

 

 

ชาวบ้านกลุ่มต้านเจ้าอาวาสเมินคำสั่งห้ามอยู่ในวัดเดินหน้าทำบุญวันสงกรานต์

 

 

ผลการเจรจากลุ่มชาวบ้านที่ต่อต้านเจ้าอาวาส ไม่ยินยอมออกจากวัด และปิดประตูวัดไม่ให้เข้า ทางนายอำเภอโพทะเล จึงได้สั่งถอนกำลังไปเมื่อเวลา 19.00 น. โดยจะนัดเจรจาหา ทางออกในวันต่อไป

 

ชาวบ้านที่ปักหลักชุมนุมต่อต้าน พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน ที่ถูกแต่งตั้งเข้ามาโดยมิชอบพร้อมกับนำกลุ่มคนใกล้ชิดกลุ่มพุทธพาณิชย์ที่มีอาชีพค้าขายพระเครื่องมาเป็นผ้บริหารวัด ได้นำคลิปมาให้ผู้สื่อข่าว เป็นภาพก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน

 

 

กลุ่มต้านเจ้าอาวาสวัดบางคลาน เมินคำสั่งห้ามอยู่ในวัดเดินหน้าทำบุญวันสงกรานต์

 

โดยกลุ่มคนใกล้ชิดของเจ้าอาวาส ได้นำพระเครื่องหลวงพ่อเงิน จากโรงหล่อพระ และยังไม่มีการพุทธาภิเษก นำมาไว้ที่กุฎิของเจ้าอาวาส เพื่อที่จะนำมาจำหน่ายให้พุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสในองค์หลวงพ่อเงิน นำไปบูชาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งๆ ที่ยังไม่มีการพุทธาภิเษก หากจำหน่ายได้จะมีมูลค่านับล้านบาท น่าเชื่อว่าจะไม่มีการนำเงินไปเข้าบัญชีวัด แต่ไม่รู้เข้าที่ใคร 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ