ข่าว

'รถแท็กซี่จอดแช่' หน้า สนามบินดอนเมือง ปัญหาซ้ำซาก ที่แก้ไม่ตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรับ 1,000 ก็ไม่หวั่น 'รถแท็กซี่จอดแช่' หน้า สนามบินดอนเมือง ปัญหาซ้ำซาก ที่แก้ไม่ตก เป็นเพราะ คนขับ ขาดวินัย หรือ การแก้ปัญหา ไม่จริงจัง

ปัญหา "รถแท็กซี่จอดแช่" รอผู้โดยสาร บริเวณด้านหน้าสนามบินดอนเมือง ส่งผลให้การจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต ติดขัดอย่างหนัก เพราะต้องสูญเสียพื้นผิวจราจรไปหนึ่งช่องทาง โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน กลายเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก แม้จะมีการร้องเรียน และมีความพยายามที่จะแก้ปัญหา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งการดำเนินการจับปรับ สูงสุด 1,000 บาท ตามกฎจราจร จอดรถในที่ห้าม และจอดกีดขวางการจราจร แล้วก็ตาม

 

 


อย่างเช่นล่าสุด เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2566 เวลา 22.36 น. พบว่า มีรถแท็กซี่จอดแช่ รอผู้โดยสาร บริเวณป้ายรอรถโดยสารประจำทาง ประตูทางออก ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นแถวยาวเหยียด กินพื้นผิวจราจรไปหนึ่งช่องทาง และที่สำคัญ เส้นฟุตบาท เป็นสีขาว-เหลือง คือหยุดแล้วก็ต้องไป ไม่ใช่จอดแช่ไว้

 

รถแท็กซี่จอดแช่ หน้าสนามบินดอนเมือง

ที่มาปัญหารถแท็กซี่จอดแช่

 

ปัญหารถแท็กซี่จอดแช่ บริเวณป้ายรถเมล์ เพราะผู้โดยสารส่วนใหญ่ ไม่ยอมรอใช้บริการรถแท็กซี่ในระบบของสนามบินดอนเมือง เนื่องจากต้องใช้เวลานาน และมีค่าบริการเพิ่ม 50 บาท จึงเป็นเหตุให้ มีรถแท็กซี่จอดรอผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ตลอดทั้งวัน ซึ่งที่ผ่านมา ทางท่าอากาศยานดอนเมือง ได้พยายามบริการประชาชนที่ใช้รถสาธารณะ ให้ได้รับความสะดวกมากที่สุด และไม่ต้องรอนาน เพื่อป้องกันการออกไปรอรถนอกสนามบิน

 


ทั้งนี้ จากการสอบถามไปที่ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมา มีการรับทราบ และแก้ไขปัญหา โดยการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันวินัยจราจรตลอดวัน แต่ปัญหาที่พบคือ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่หลายคัน ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ออกใบสั่ง เพื่อรอรับผู้โดยสาร ซึ่งมีผลการจับปรับหลายราย แต่ยังคงมีผู้ขับขี่ ที่กระทำความผิดอยู่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงอยากให้มีวินัยจราจร คำนึงถึงสังคมโดยรวม เป็นการช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดสะสมได้อีกทางหนึ่ง และจะเข้มงวดกวดขันมากขึ้น

 

ปัญหา รถแท็กซี่จอดแช่ หน้าสนามบินดอนเมือง

ข้อมูลจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ขณะนี้ มีรถแท็กซี่ ที่ลงทะเบียนกับท่าอากาศยานดอนเมือง จำนวน 2,500 คัน แต่พบว่ามีการให้บริการเพียง 500 คัน ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบ ต้องรอคิวแท็กซี่เป็นเวลานาน บางวันผู้โดยสารต้องรอคิวรถแท็กซี่ถึง 700 คิว และบางคันเข้าไปส่งผู้โดยสารในเมือง เจอปัญหารถติด จึงไม่สามารถทำเวลากลับมาเข้าคิวได้เร็ว เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งอาจเป็นปัญหา ทำให้ผู้โดยสารออกไปรอรถแท็กซี่ หน้าสนามบินดอนเมือง จนมีภาพ "รถแท็กซี่จอดแช่" เป็นแถวยาวไม่สามารถแก้ปัญหาอย่างจริงจังได้

 

ปัญหา รถแท็กซี่จอดแช่ หน้าสนามบินดอนเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ