ข่าว

สิ้น 'อ.สมเกียรติ โอสถสภา' อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อ.สมเกียรติ โอสถสภา' อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2566 ฝากโพสต้สุดท้าย อย่าชักศึกเข้าบ้าน เพียงเพื่อจะเอาชนะกันทางการเมือง

10 เม.ย.2566  มีรายงานว่าว่า รศ.ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันศุกร์ ที่ 7 เม.ย. 2566 ทีผ่านมา และมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดชลประทานรังสฤษฎิ พระอารามหลวง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และมีพิธีประชุมเพลิง ในเวลา 14.00 น. วันนี้ 

อ.สมเกียรติ โอสถสภา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 เม.ย.2566

 

 

โดยที่หน้าเฟซบุ๊ก สมเกียรติ โอสถสภา ได้มีการโพสต์ข้อความสุดท้าย โดย อ.สมเกียรติ ได้ฝากว่าโลกเปลี่ยนไปเยอะ และกำลังเปลี่ยนไปอีกครั้ง ขอให้ตีโจทย์กันดีๆ อย่าชักศึกเข้าบ้านเพียงเพื่อจะเอาชนะกันทางการเมือง 

 

ถ้าลูกชายผมโพสต์ข้อความนี้ลงเฟสให้ ผมก็ได้จากโลกนี้ไปแล้วนะ

ผมโตมาในยุคที่ประเทศไทยจนมาก ล้าหลังหลายๆประเทศในย่านนี้ แต่ในวันที่ผมจากไป ประเทศไทยเป็นประเทศที่ทันสมัยและลงตัวที่สุดในหลายๆด้าน มีแต่คนอยากมาประเทศไทย 

ในช่วงชีวิตของผม เราผ่านพ้นวิกฤติสงคราม เศรษฐกิจ และการเมืองมาหลายครั้ง เราเอาตัวรอดมาได้จากทุกสถานการณ์ของโลก

เฟสนี้ผมสร้างขึ้นมาเพื่อยับยั้งภัยสงครามกลางเมืองเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ตอนนั้นถ้าเราเอาตัวไม่รอด ประเทศไทยก็ไม่ต่างอะไรกับยูเครนตอนนี้

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เราก็ผ่านพ้นจากการล้มล้างวัฒนธรรมมาได้ ตอนนี้ก็เห็นกันแล้ว ว่าประเทศที่พลาด ทำลายวัฒนธรรมตัวเองไป โหยหาตัวตนแค่ไหน

โลกเปลี่ยนไปเยอะ และกำลังจะเปลี่ยนอีกครั้งใหญ่ ตีโจทย์กันดีๆนะ อย่าชักศึกเข้าบ้านเพียงเพื่อจะเอาชนะกันทางการเมือง ช่วยกันดูให้สงครามไม่มาลงย่านนี้ แถวนี้เราสนใจกันแต่หาเงินหาทองแล้ว 
ส่วนเฟสนี้จะเปิดทิ้งไว้ ลูกชายผมคงมาเขียนเพิ่มให้บ้าง เค้าช่วยผมทำเฟสนี้มาแต่แรก 

ขอให้ทุกคนอายุยืน ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกันมานาน ว่าจะอยู่ให้นานกว่านี้อีกหน่อย แต่เมื่อถึงเวลาไปก็ต้องไป ชีวิตมันก็แค่นี้

 

 

 

โพสต์ ข้อความจาก อ.สมเกียรติ ก่อนเสียชีวิต

 

 

 

รศ.ดร.สมเกียรติ เข้าสู่แวดวงการเมือง 

 


 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก สมเกียรติ โอสถสภา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ