ข่าว

ซื้อตั๋วเดินทางกลับบ้าน 'สงกรานต์ 2566' ยังไงไม่ให้ถูกหลอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซื้อตั๋วเดินทางกลับบ้าน 'สงกรานต์ 2566'   ไม่ให้มิจฉาชีพหลอก ปีนี้แนะนำเดินทางไปสถานีขนส่งฯ ล่วงหน้า 2-3 ชั่วโมง

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาล "สงกรานต์ 2566" เนื่องจากมีประชาชนต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก อาจจะเป็นช่องว่างให้มิจฉาชีพหลอกขายตั๋ว

 

ดังนั้น บขส. ขอความร่วมมือผู้โดยสารซื้อตั๋วเดินทาง ณ จุดขายตั๋วที่กำหนดเท่านั้น เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพหรือบุคคลภายนอกหลอกหลวง  และหากพบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีฯ ทันที

 

ในช่วงเทศกาล "สงกรานต์  2566" ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นรถโดยสาร ที่สถานีขนส่งฯ ก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง รวมทั้งขอให้ซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น และให้ตรวจสอบข้อมูลในตั๋วโดยสาร เช่น เส้นทาง , เวลารถออก , จุดขึ้นรถทุกครั้ง นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ติดป้ายแสดงราคาค่าโดยสารที่หน้าช่องขายตั๋วให้ชัดเจน เพื่อแจ้งให้ผู้โดยสารทราบและป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาค่าโดยสาร  

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ บขส. ได้เปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ Application : E-ticket  , Website บขส. : https://tcl99web.transport.co.th , ตัวแทนจำหน่ายตั๋ว และช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ สำหรับยอดจองตั๋วล่วงหน้าเดินทาง ในเส้นทางภาคเหนือ ,ภาคใต้ ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ของ บขส. ขณะนี้อยู่ที่ประมาณกว่า 80 % ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด โดยเส้นทางกรุงเทพฯ -เชียงใหม่ , กรุงเทพฯ - นครพนม , และกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ มียอดจองตั๋วล่วงหน้ามากที่สุด 

 

 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า บขส. ได้จัดโครงการ “สุขสันต์วันสงกรานต์กลับบ้านปลอดภัย ลด 10% (ไปก่อน-กลับทีหลัง)” มอบส่วนลดค่าโดยสาร 10 % (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้กับลูกค้าที่ซื้อตั๋วโดยสารผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket หรือ Website บขส.  https://tcl99web.transport.co.th เดินทางเที่ยวไประหว่างวันที่ 3 – 9 เมษายน 2566

 

เที่ยวกลับระหว่างวันที่ 18 – 24 เมษายน 2566 เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ลดความแออัดของผู้โดยสาร

 

 

นอกจากนี้ บขส. มีมาตรการด้านความปลอดภัย โดยสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 5 แห่ง มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หากมีข้อสงสัยในการเดินทาง สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่จุดประชาสัมพันธ์โดยตรง หรือ Call Center เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ