ข่าว

เปิดงานบุญสุดท้าย 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' สร้างปูชนียสถานเปิดบวงสรวง 17 เม.ย. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เจ้าอาวาสวัดหนองจับเต่า' เปิดคุณความดี 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม' สร้างปูชนียสถานออกแบบโดยกรมศิลปากร มีหนึ่งเดียวในประเทศไทย พร้อมบูรณะถวายวัดมากมาย 17 เม.ย.นี้เตรียมเป็นประธานพิธีบวงสรวงและเปิดอย่างเป็นทางการ

พระพุทธรูปยืนประทานพร  สูง 28 เมตร ตั้งตระหง่านภายในวัดหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  คือ 1 ในปูชนียสถานที่ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” สร้างถวายครั้งมีชีวิต อีกปูชนียสถานที่สำคัญคือ "พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" มีกำหนดประกอบพิธีบวงสรวงและเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 เม.ย.นี้ โดย “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เป็นประธานในฐานะผู้จัดสร้าง

 

 

พระพุทธรูปยืนประทานพร เสด็จจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ สูง 28 เมตร

 

"พระครูธรรมญาณประยุต" เจ้าอาวาสวัดหนองจับเต่า เปิดใจหลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ว่า เมื่อครั้งเขายังมีชีวิต ในราวปี 2560 ได้เดินทางมายังวัดแห่งนี้ และมีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา จึงขออนุญาตร่วมกับทางวัด บูรณะปฏิสังขรณ์ให้วัดแห่งนี้เกิดความสวยงาม เป็นศาสนสถานอันทรงคุณค่าที่น่าเลื่อมใส โดยขออนุญาตทางวัดบูรณะโบสถ์หลังเก่า พลิกโฉมจนกลายเป็นโบสถ์พญานาคที่สวยงามตระการตา ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการสร้างมหาบุญ 

 

 

พระครูธรรมญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดหนองจับเต่า

 

 

นอกจากนี้ ยังได้สร้างปูชนียสถานขึ้นอีกมากมายตามลำดับเรื่อยมา อาทิ พระพุทธรูปยืนประทานพร เสด็จจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ สูง 28 เมตร , พระพุทธรูป , ซุ้มประตูวัด , ภาพหินแกะสลัก , พญาเต่าเรือน , เมรุสัตวเลี้ยง , พระอุโบสถหลังใหม่ (ยังไม่เสร็จ) , ปรับพื้นหลังคาและตัวอาคารศาสนสถานเป็นสีขาว

 

 

"พระครูธรรมญาณประยุต" เล่าต่อว่า ก่อนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต ยังได้จัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ออกแบบโดยกรมศิลปากร มีความสง่างามและเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย ประดิษฐานไว้บริเวณหน้าประตูทางเข้าวัด แต่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ ซึ่งมีกำหนดจะประกอบพิธีบวงสรวงและเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 เม.ย. นี้ โดยคุณเอ๋เป็นประธาน ในฐานะผู้จัดสร้าง ซึ่งเหลือเวลาเพียงอีกไม่กี่วัน แต่มาด่วนจากโลกนี้ไปเสียก่อน

 

พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ออกแบบโดยกรมศิลปากร


"ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวคุณเอ๋ แม้คุณเอ๋ไม่ได้มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้แล้ว เชื่อได้ว่าคุณงามความดีที่ได้สร้างปูชนียสถานขึ้นมากมาย มอบไว้ให้เป็นศาสนสมบัติของแผ่นดิน เพื่อบังเกิดเป็นความน่าเลื่อมใสต่อพระพุทธศาสนา จะเป็นมหากุศลผลแห่งบุญ ที่จะหนุนนำน้อมส่งดวงวิญญาณให้ คุณเอ๋ “คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” เดินทางสู่สรวงสวรรค์และสัมปรายภพ" พระครูธรรมญาณประยุต สนทนาธรรม


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ