ข่าว

อบต.ป่าหุ่ง เปิด แอป E-smart pahung ขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่นไปสู่ดิจิทัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อบต.ป่าหุ่ง จ.เชียงราย ได้ขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่นไปสู่ดิจิทัล ด้วยแอปพลิเคชั่น E-smart pahung (ป่าหุ่ง) เพื่อบริการพี่น้องประชาชน ระหว่างชาวบ้าน กับ อบต. ให้เกิดความสะดวก สบาย และ รวดเร็วขึ้น

 

ตำบลป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย  มีพื้นที่ประมาณ 210 ตารางกิโลเมตร  มี 18 หมู่บ้าน เกิดปัญหาความยากลำบากในการเดินทาง ทำให้ชาวบ้านมีปัญหาเรื่องการติดต่อสื่อสารกับทางราชการ ล่าช้า และเสียเวลาเสียในการเดินทางเพื่อมาติดต่อราชการ
 

 

องค์การบริหารส่วนตำบลป่าหุ่ง จ.เชียงราย จึงได้ขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่นไปสู่ดิจิทัล ด้วยแอปพลิเคชั่น E-smart pahung (ป่าหุ่ง) โดยให้การบริการพี่น้องประชาชน เรื่องบริการการแพยท์ฉุกเฉินและอุบัติเหตุการติดต่อสื่อสารระหว่างชาวบ้าน กับ อบต. ทำให้ชาวบ้านได้รับความสะดวกรวดเร็วขึ้น  ไม่ต้องเดินทางมาที่ อบต. สามารถกรอกข้อมูลและจบภายในมือถือได้เลย 

 


และสิ่งที่ อบต.ป่าหุ่ง ต้องทำต่อไป  โดยจะใช้ชื่อว่า  "ไปจุ๊บ้าน"  ด้วยการการบริการถึงบ้าน ดิลิเวอรี่สำหรับผู้ด้อยโอกาสและได้ดำเนินการแล้ว และอีกเรื่องหนึ่งที่อนาคต อบต.ป่าหุ่ง  จะดำเนินการต่อคือเรื่องของการใช้ ลงนามเอกสารผ่านแท็บเล็ต ผ่านอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด  และเป็นการลดการใช้กระดาษในสำนักงาน และเกิดความสะดวก สบาย และรวดเร็วแก่พี่น้องประชาชน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย  
 

 

logoline