ข่าว

สนธิกำลังดับไฟป่า ยอดภูลมโล ไหม้วอด 170 ไร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เข้าสกัดไฟป่าไหม้ลาม 170 ไร่ ยอดภูลมโล สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ไม่ให้ลุกลามไปไหม้พื้นที่แปลงปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งกว่า  2,000 ไร่

ไฟป่าเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ นายลำยอง ศรีเสวก หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และในฐานะหัวหน้าศูนย์ประสานการป้องกันและดับไฟป่าที่ 1 สบอ.11 รายงานเกิดไฟป่าในพื้นที่ยอดภูลมโล แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  

ไฟป่าที่ยอดเขาภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานภายในศูนย์ประสานการป้องกันและดับไฟป่าที่ 1 และหน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จำนวน 35 นาย , เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าภูหินร่องกล้า จำนวน 13 นาย , เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จำนวน 10 นาย, เจ้าหน้าที่สาธารณะภัย องค์การบริหารส่วนตำบลกกสะทอน จำนวน 7 นาย 

ไฟป่าที่ยอดเขาภูลมโล

ชมรมสวัสดิการรถนำเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จำนวน 9 นาย , ชมรมส่งเสริมท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลกกสะทอน จำนวน 12 นาย และผู้ใหญ่บ้านร่องกล้า ม.10 จำนวน 2 นาย

ไฟป่าที่ยอดเขาภูลมโล

ร่วมกันควบคุมไฟป่า บริเวณภูลมโล ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย พิกัด 721063E 1878816N สามารถควบคุมสถานการณ์ไฟป่าได้ เมื่อเวลา 18.10น. พื้นที่ป่าถูกไฟไหม้ประมาณ 170 ไร่ โชคดีที่สามารถควบคุมเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปไหม้พื้นที่แปลงปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งกว่า  2,000 ไร่ ได้  ซึ่งไฟได้ไหม้ป่าเฉพาะพื้นที่รอบข้างเท่านั้น 

ไฟป่าที่ยอดเขาภูลมโล
 
ทำให้ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง เร่งทำแนวกันไฟ เพิ่มเติม เพื่อป้องกันไฟลุกลามหากมีการปะทุ ขึ้นมากอีก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ