ข่าว

ทำความรู้จักพื้นที่ธรรมชาติ เขาแหลม - เขาชะพลู นครนายก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จักกับแหล่งธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ นครนายก เขาแหลม - เขาชะพลู ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าเขาแหลม จ.นครนายก ชุดดับไฟป่ายังไม่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อดับเพลิงได้ จังหวัดนครนายกได้ขอรับการสนับสนุนเครื่องจักรกลสาธารณภัย พร้อม เจ้าหน้าที่ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี และเฮลิคอปเตอร์ KA-32 จาก ปภ. ช่วยดับไฟป่า สถานการณ์ยังคงต้องจับตาอย่างใกล้ชิด

พื้นที่เขาแหลม
สำหรับพื้นที่ที่เกิดเหตุไฟป่ารุนแรงของนครนายกครั้งนี้ เป็นพื้นที่ ต.เขาพระ อ.เมือง เรียกว่า เขาแหลม มีพื้นที่รอยต่อเป็นเขานางรำ เขาชะพลู โดยพื้นที่ดังกล่าวนั้น มีความสำคัญในทางธรรมชาติ เป็นรอยต่อกับพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และยังเป็นโซนท่องเที่ยวที่สำคัญของนครนายก โดยรอบพื้นที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกสาลิกา น้ำตกทรายทองรวมทั้งยังมีอ่างเก็บน้ำ ทั้ง อ่างเก็บน้ำบ้านทรายทอง อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ และยังมีสถานที่ใกล้เคียง คือ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า นอกจากนี้ พื้นที่ดังกล่าว มีรีสอร์ท ที่พัก สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย 

ทั้งนี้ กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ได้ขอความร่วมมือประชาชน หากมีการพบเจอสัตว์ป่าออกนอกบริเวณพื้นที่ เนื่องจากไฟป่าครั้งนี้ สามารถแจ้งฝ่ายความมั่นคงหรือโทรศัพท์หมายเลข 1362 เพื่อดำเนินการส่งต่อให้ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก) 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ